Cách ly tập trung 100% nhân lực tại các Trung tâm điều khiển xa của EVNNPC

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết, các Công ty Điện lực ở một số tỉnh thành đang có diễn biến phức tạp do dịch Covid-19 - đã áp dụng các biện pháp cao nhất để đảm bảo cung cấp và vận hành điện an toàn.

100% nhân viên làm việc tại Trung tâm điều khiển xa thuộc Công ty Điện lực Bắc Ninh đều thực hiện cách ly tập trung tại nơi làm việc.
100% nhân viên làm việc tại Trung tâm điều khiển xa thuộc Công ty Điện lực Bắc Ninh đều thực hiện cách ly tập trung tại nơi làm việc.

Đại diện Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) hôm nay thông báo, hiện 27 đơn vị trực thuộc Tổng công ty đã kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 ở mức độ cao, triển khai đồng loạt các biện pháp cấp bách như: thiết lập hành lang, cách ly tập trung tại nơi làm việc đối với toàn bộ cán bộ công nhân viên (CBCNV) làm việc tại Trung tâm điều khiển xa; các lực lượng trực vận hành tại các Điện lực trực thuộc, Tổ thao tác lưu động thuộc Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế 110kV, vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh và quyết liệt trong phòng chống dịch.

EVNNPC cũng đã chỉ đạo các đơn vị, khi ứng trực xử lý sự cố ở những khu vực bị cách ly, Công ty Điện lực chỉ thực hiện các công tác để ngăn ngừa, xử lý sự cố đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, liên tục, sửa chữa điện cho khách hàng... Tạm hoãn tất cả các hoạt động nghiệp vụ của Điện lực như phúc tra chỉ số, diểm tra áp giá bán điện, kiểm tra hệ thống đo đếm, thay thế công tơ định kỳ...

Đối với công tác ghi chỉ số công tơ, ngoại trừ những khu vực đã được lắp đặt công tơ điện tử có đo xa, Công ty Điện lực các tỉnh/thành phố sẽ tính toán, bố trí hợp lý CBCNV đi ghi chỉ số nhưng phải đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch.

Trường hợp khó khăn bất khả kháng không ghi được chỉ số, có thể xác định điện năng tiêu thụ của khách hàng theo thứ tự ưu tiên như: gọi điện để khách hàng đọc và thông báo chỉ số hoặc chụp ảnh chỉ số nếu công tơ của khách hàng treo thấp, không phải leo trèo, đảm bảo an toàn.

Trong trường hợp khách hàng không đọc được chỉ số, sẽ căn cứ điện tiêu thụ bình quân ngày tháng trước liền kề của khách hàng để tạm tính điện tiêu thụ và thông báo cho khánh hàng phương pháp, kết quả tạm tính. Đơn vị Điện lực cũng sẽ thông báo và giải thích rõ với khách hàng phần điện năng chênh lệch (nếu có) sẽ được bù trừ vào kỳ hóa đơn tiền điện liền kề.

Công ty Điện lực Hưng Yên đảm bảo an toàn vận hành Trung tâm điêu khiển xa trong điều kiện diễn ra dịch bệnh Covid-19.
Công ty Điện lực Hưng Yên đảm bảo an toàn vận hành Trung tâm điêu khiển xa trong điều kiện diễn ra dịch bệnh Covid-19. 

Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Tổng giám đốc EVNNPC - cho biết, các Công ty Điện lực ở một số tỉnh thành đang có diễn biến phức tạp và căng thẳng do dịch cũng đã có các biện pháp cao  nhất để đảm bảo cung cấp và vận hành điện an toàn. Ví dụ, Công ty Điện lực Bắc Ninh đã triển khai tiêm vaxcine đến 80% CBCNV, nhưng vẫn yêu cầu CBCNV mặc bảo hộ chống dịch, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn trong giao dịch với khách hàng….

Bên cạnh việc tập trung cho công tác phòng, chống dịch và đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động, Công ty Điện lực Bắc Ninh vẫn đảm bảo cung cấp đủ điện an toàn và liên tục cho các cơ sở y tế, Bệnh viện, các nơi tập trung cách ly người nhiễm/nghi nhiễm và đủ điện phục vụ sản xuất - kinh doanh, sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn.

Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã thực hiện cách ly tập trung 120 CBCNV, do tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, nhiệm vụ đảm bảo vận hành lưới điện có tính chất công việc đặc biệt quan trọng;

Bên cạnh đó, EVNNPC cũng trang bị đủ vật tư, vật dụng y tế cho CBCNV phải làm việc, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, đảm bảo CBCNV thực hiện nghiêm túc các biện pháp ngăn ngừa phòng dịch theo quy định, để đảm bảo an toàn cho người lao động cũng như khách hàng. 

Đọc thêm