Chương trình Vinh danh Doanh nghiệp, doanh nhân “Thượng tôn pháp luật, phát triển bền vững”: Ngày càng lan tỏa, mới mẻ, thiết thực

(PLVN) - Trong lần tổ chức đầu tiên (năm 2017), tuy có chút bỡ ngỡ nhưng hiệu ứng của Chương trình Vinh danh Doanh nghiệp, doanh nhân “Thượng tôn pháp luật, phát triển bền vững” do Báo PLVN khởi xướng chủ trì, phối hợp với đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Tổng cục Thuế, Liên đoàn Luật sư Việt Nam… tổ chức, đã lan tỏa khắp cộng đồng doanh nghiệp, cũng như các tác giả tham gia dự thi. Điều này được minh chứng bằng việc Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm tác phẩm từ khắp các tỉnh, thành, vùng miền tham gia dự thi.
Một số tác giả đoạt giải trong Chương trình lần hai
Một số tác giả đoạt giải trong Chương trình lần hai

Phần lớn các bài viết đều đáp ứng đúng tiêu chí, thể lệ của cuộc thi. Nhiều cộng tác viên đã rất tích cực tham gia viết bài.

Các doanh nghiệp được phản ánh trong cuộc thi viết không giống nhau về quy mô, mô hình, ngành nghề kinh doanh... nhưng đều có ý thức chấp hành pháp luật; Là những doanh nhân thành đạt, điều hành những doanh nghiệp uy tín; Tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người lao động và đóng góp đáng kể cho ngân sách Nhà nước.

Họ cũng là những con người năng động, sáng tạo, bản lĩnh, quyết đoán, dám nghĩ, dám làm và có tấm lòng nhân ái, bao dung, thể hiện qua sự đóng góp tích cực vào công tác xã hội, từ thiện.  

Đến với Chương trình Vinh danh lần thứ hai (năm 2018) là những gương mặt doanh nghiệp, doanh nhân đầy tươi mới, bản lĩnh, sáng tạo... Họ cũng chính là những người hùng trong thời đại Cách mạng công nghệ 4.0, đại diện cho các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu của đất nước.

Bên cạnh các doanh nghiệp tư nhân sản xuất, kinh doanh giỏi, khẳng định thương hiệu, tiếng vang trên thương trường, trong Chương trình Vinh danh lần này còn xuất hiện những tấm gương doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh Nhà nước tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế nước nhà  đóng trên các tỉnh, thành  như Vĩnh Phúc, Thái Nguyên... Cùng với đa dạng nhân vật, các cây bút cũng chuyên nghiệp, sắc sảo và mang nhiều màu sắc hơn.

Ngay trong Lễ trao giải lần đầu tiên tổ chức, đại diện cho các doanh nghiệp, doanh nhân là nhân vật trong các tác phẩm đoạt giải cuộc thi, bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC đã chia sẻ: “FLC rất vui mừng và vinh dự khi được vinh danh tại cuộc thi. Cuộc thi thiết thực và ý nghĩa bởi không chỉ bởi tuyên truyền, biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân thượng tôn pháp luật mà qua đó, doanh nghiệp, doanh nhân chúng tôi hiểu thêm và áp dụng tốt hơn pháp luật trong quá trình sản xuất, kinh doanh”. 

Những dư âm tốt đẹp, đọng lại trong mỗi nhân vật, tác giả, cũng như người tham dự Chương trình lần thứ hai càng cho thấy ý nghĩa thiết thực và sự lan tỏa mạnh mẽ các thông điệp, mục đích của Chương trình…

Đó cũng chính là lý do Thứ trưởng Bộ Tư pháp, TS. Phan Chí Hiếu đã đề nghị Báo Pháp luật Việt Nam phát huy kết quả tốt đẹp từ Chương trình, tiếp tục tổ chức Cuộc thi trong năm 2019 đảm bảo thiết thực, ý nghĩa gắn với việc phổ biến, nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật cho người dân nói chung và giới doanh nhân nói riêng; Báo PLVN tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, lắng nghe ý kiến phản hồi của doanh nghiệp để kịp thời kiến nghị, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hoàn thiện hệ thống pháp luật; Thiết lập môi trường đầu tư thuận lợi, minh bạch, công bằng cho doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo…

Tính đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức Chương trình lần thứ ba đã nhận được gần 100 tác phẩm của các tác giả từ khắp các tỉnh, thành gửi về tham dự. Theo thời gian, chất lượng các tác phẩm tham dự ngày càng sâu sắc, ấn tượng, đa dạng hơn. Sau mỗi lần tổ chức, tiêu chí, hình thức bình chọn cũng được thay đổi cho phù hợp và nâng cao hơn, đáp ứng nhu cầu của sự đổi mới, phát triển.

Ngoài cuộc thi viết; các chương trình tọa đàm theo các chuyên đề với sự tham gia của các doanh nhân, doanh nghiệp được phản ánh qua các bài dự thi trong tháng, các luật sư, chuyên gia pháp luật, kinh tế, các nhà quản lý và truyền thông; Chương trình Vinh danh Doanh nghiệp, doanh nhân “Thượng tôn pháp luật, phát triển bền vững” lần thứ ba (năm 2019) còn có điểm nhấn bình chọn các sản phẩm quảng cáo xuất sắc về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp hứa hẹn sẽ mang tới những dấu ấn đậm nét, đa sắc màu, ấn tượng… 

Đọc thêm