Citibank sẽ thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam

(PLO) -Thống đốc Ngân hàng nhà nước đã chấp thuận kế hoạch thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam cho Citibank.
Citibank sẽ thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam

Citibank vừa cho biết, Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình đã chấp thuận về mặt nguyên tắc cho kế hoạch thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam đối với ngân hàng này.

Lễ ký kết cho việc chấp thuận này sẽ được diễn ra vào rạng sang ngày mai 9/7 ( giờ Việt Nam) tại Trụ sở Phòng Thương Mại Hoa Kỳ, thành phố Washington D.C, Mỹ.

Bà Natasha Ansell – Tổng giám đốc Citi Việt Nam cho biết, Citi tiếp nhận thư chấp thuận về mặt nguyên tắc từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng vào thời điểm Việt Nam và Hoa Kỳ kỉ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao và nhân dịp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có chuyến thăm Mỹ.

“Chúng tôi tin tưởng rằng kế hoạch thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam mà chúng tôi đang xin cấp phép sẽ tạo điều kiện để chúng tôi đóng góp nhiều hơn cho ngành ngân hàng Việt Nam cũng như việc tăng cường nền tảng hoạt động kinh doanh nhằm hỗ trợ các khách hàng trong nước và quốc tế tốt hơn”, Tổng giám đốc Citi Việt Nam khẳng định.

Ngân hàng này cũng cho biết, sẽ đệ trình hồ sơ cấp phép tới các cơ quan có thẩm quyền tại Mỹ và Việt Nam trong thời gian tới sau khi nhận được sự chấp thuận chính thức từ Hội đồng quản trị của Citibank, N.A

Ngân hàng Citi có trụ sở chính tại Mỹ và hiện đang hoạt động tại hơn 100 quốc gia trên thế giới. 

Tại Việt Nam, Citibank hoạt động từ năm 1972 – 1975 dưới tên gọi First National City Bank. Năm 1993, Citibank tái thiết lập hoạt động tại Việt Nam với văn phòng đại diện đầu tiên tại Hà Nội.

Đọc thêm