Đà Nẵng: Sở Kế hoạch và Đầu tư bị phê bình vì mất đoàn kết trong chậm bổ nhiệm 2 Phó Giám đốc

(PLO) - Ngày 3/5, tại buổi làm việc với Sở KH-ĐT TP Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã phê bình đơn vị vì đến nay vẫn chưa bổ sung được 2 Phó Giám đốc Sở (vị trí đã để trống hơn 2 năm nay).
Đà Nẵng: Sở Kế hoạch và Đầu tư bị phê bình vì mất đoàn kết trong chậm bổ nhiệm 2 Phó Giám đốc

Ông Nghĩa cho rằng, công tác đảng ở Sở KH-ĐT kém nên dẫn đến sự lúng túng trong làm quy trình công tác cán bộ dẫn đến mất đoàn kết nội bộ vì “một Sở có rất nhiều ứng viên đủ năng lực, đáng lẽ là điều vui mừng nhưng chúng ta lại không làm tốt, khiến nó trở nên láo nháo. Thậm chí áp đặt ý chí cá nhân vào, khiến Sở KH-ĐT không chọn ra lãnh đạo. Yêu cầu Sở Nội vụ, Ban Tổ chức, Ban Cán sự UBND tỉnh phối hợp để nhanh chóng tổ chức thi tuyển những chức danh này”.

Bí thư Đà Nẵng còn phê bình tập thể lãnh đạo Sở khi để cho 17 người đào tạo theo Đề án 922 (Đề án đào tạo bậc đại học tại các cơ sở giáo dục trong và ngoài nước bằng ngân sách nhà nước) xin nghỉ việc.

Trước đó, vào năm 2017, Sở KH-ĐT Đà Nẵng từng đề xuất bổ nhiệm ông Trần Văn Mẫn ( Trưởng phòng Đấu thầu, Thẩm định và Giám sát đầu tư, con trai của nguyên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Minh) làm Phó Giám đốc Sở. Nhưng do việc đề xuất sai quy trình nên không được Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng chấp nhận và yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân liên quan đề việc đề xuất này. Hiện, ông Trần Văn Mẫn Thế đang bị vướng “tố cáo” về việc đi học bằng ngân sách nhà nước không đúng quy định.

Đọc thêm