Định giá Nhà máy Gang thép Thái Nguyên giai đoạn 2

(PLO) - Bộ Công Thương cho biết đã lựa chọn Cty CP Định giá và Dịch vụ Tài chính Việt Nam để định giá và đánh giá hiệu quả Dự án đầu tư mở rộng sản xuất giai đoạn 2 – Cty CP Gang thép Thái Nguyên (TISCO). Với chi phí hơn 2,6 tỷ đồng, việc định giá sẽ kéo dài 45 ngày. TISCO là công ty con thuộc Tổng Cty Thép Việt Nam (VNSteel).

Trao đổi với PLVN, ông Trịnh Khôi Nguyên, Phó Tổng Giám đốc VNSteel cho biết, mục đích việc định giá tại TISCO được thực hiện theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng ban Chỉ đạo Chính phủ về xử lý các tồn tại, yếu kém của một số nhà máy, dự án yếu kém ngành công thương. Việc định giá này có hai nội dung chính là xác định giá trị của dự án và đánh giá hiệu quả của dự án.

Kết quả định giá này sẽ là cơ sở để thực hiện phương án xử lí dự án. Dự án Gang thép Thái Nguyên giai đoạn 2 nằm trong số 12 dự án thua lỗ, kém hiệu quả của ngành Công Thương đang được Chính phủ chỉ đạo xử lý. Trước đó, trong phương án xử lí dự án này, Bộ Công Thương “chốt” xử lý theo hướng thoái vốn nhà nước và tái cơ cấu lại TISCO. 

Đọc thêm