Du lịch Trung Quốc phục hồi sau kỳ nghỉ dài đầu tiên hậu Covid-19

(PLVN) - Sau khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, ngành du lịch của Trung Quốc đã có một sự trở lại đầy khởi sắc khi tiếp đón một lượng lớn khách du lịch vào kỳ nghỉ tháng 5 vừa qua.

Trung Quốc đã có gần 104 triệu chuyến du lịch nội địa trong bốn ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ năm ngày bắt đầu từ ngày 1 tháng 5 vừa qua. Theo Bộ Văn hóa và Du lịch, chỉ riêng doanh thu du lịch nội địa được tạo ra trong giai đoạn này lên đến 43,23 tỷ nhân dân tệ (khoảng 6,12 tỷ đô la Mỹ). Sự gia tăng xảy ra sau khi nới lỏng các hạn chế, dãn cách xã hội trong bối cảnh COVID-19 đang được kiểm soát tốt khu vực trong nước. 

 Khách du lịch chụp ảnh tự sướng giữa những bông hoa đang nở rộ tại một danh lam thắng cảnh ở Suining, phía tây nam tỉnh Tứ Xuyên, ngày 1 tháng 5 năm 2020.

Trong ba ngày đầu tiên của kỳ nghỉ (1-3/5), 124 điểm du lịch chính của Bắc Kinh đã nhận được hơn 1,89 triệu du khách, tăng 58,5% so với kỳ nghỉ lễ hội Thanh Minh kéo dài ba ngày vào đầu tháng Tư.

Tại Thượng Hải, theo Cơ quan Văn hóa và Du lịch thành phố Thượng Hải, tổng cộng có 130 điểm du lịch chính đã nhận được hơn 1 triệu du khách trong hai ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ tháng Năm.

Khách du lịch Trung Quốc dự kiến sẽ có hơn 117 triệu chuyến đi trong nước trong kỳ nghỉ. Các chuyến đi ngắn giữa các tỉnh bằng phương tiện cá nhân sẽ là phổ biến nhất, theo Bộ Giao thông Vận tải.

Wang Xiaosong - Chủ tịch của công ty du lịch trực tuyến Lvmama.com - cho biết, khách du lịch đang chuyển trọng tâm từ các tour du lịch nước ngoài sang du lịch trong nước trong kỳ nghỉ lễ tháng Năm này và họ đang tìm kiếm một trải nghiệm du lịch tốt cũng như an toàn hơn. Bới thế mà du lịch trong nước đang được đẩy mạnh hơn bao giờ hết.

 Ảnh chụp vào ngày 3 tháng 5 năm 2020 cho thấy cảnh đêm tại khu danh lam thắng cảnh Hongyadong ở Trùng Khánh, phía tây nam Trung Quốc. 

Chính phủ Trung Quốc thúc giục việc mở lại an toàn và trật tự các địa điểm du lịch trên cả nước nhưng vẫn phải nỗ lực kiểm soát dòng hành khách, ngăn chặn sự tụ tập của đám đông, nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng chống dịch bệnh.

Ngành du lịch của Trung Quốc đang nỗ lực phát triển để bù đắp tổn thất do dịch COVID-19 mang lại, với cơ sở hạ tầng thông minh hơn và việc quảng bá danh lam thắng cảnh trên truyền hình cũng được đẩy mạnh hơn.

Cùng chuyên mục
Đọc thêm