"Gạo người đẹp" Hàn Quốc đến thị trường Việt Nam

(PLO) - K&K Global vừa ký kết với tỉnh Gyeonggi-do Hàn Quốc để thực hiện kế hoạch đưa hàng nông sản của tỉnh này đến Việt Nam, trong đó có sản phẩm nổi tiếng với tên gọi “gạo người đẹp”.
 Đại diện K&K Global giới thiệu 'gạo người đẹp'
Đại diện K&K Global giới thiệu 'gạo người đẹp'

Những năm trở lại đây, thực phẩm Hàn Quốc không còn quá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Không chỉ thông qua các bộ phim, các mẩu quảng cáo mà người tiêu dùng Việt biết đến thực phẩm Hàn Quốc trực tiếp tại chính những siêu thị, cửa hàng tiện lợi và đặc biệt thôngqua những sự kiện quảng bá nông sản Hàn Quốc được tổ chức thường xuyên trong vài năm trở lại đây.

Tiếp nối sự thành công của chiến dịch quảng bá nông sản Hàn Quốc thường niên của tỉnh Gyeonggi-do đã thực hiện trong nhiều năm qua, đại diện tỉnh Gyeonggi-do đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với doanh nghiệp nhập khẩu nông sản tại Việt Nam (K&K Global). 

Các sản phẩm được giới thiệu trong sự kiện lần này bao gồm: Rong biển, lá kim, các sản phẩm từ sâm Hàn Quốc, trà, và đặc biệt là các loại gạo đến từ tỉnh Gyeonggi-do có tên gọi “gạo người đẹp” – Anseong.

Đây là mặt hàng gạo có chất lượng tốt nhất của Hàn Quốc. Loại gạo này đáp ứng mong muốn của người dân xứ sở kim chi về quy trình trồng đúng kỹ thuật, an toàn và là loại gạo sạch đã tạo dựng được thương hiệu tại Hàn Quốc.

Sản phẩm của tỉnh Gyeonggi-do được giới thiệu tại thị trường Việt Nam
Sản phẩm của tỉnh Gyeonggi-do được giới thiệu tại thị trường Việt Nam

Gyeonggi-do là khu vực ngoại ô nằm xung quanh thủ đô Seoul – trung tâm chính trị, văn hóa, kinh tế của Hàn Quốc. Đại bộ phận dân số Hàn Quốc tập trung nhiều ở Seoul và Gyeonggi-do. Khu vực phía Đông như thành lũy vững chắc được bao bọc bởi những ngọn núi cao hơn 1.000m so với mặt nước biển, phía Tây có những khu đất đồng bằng và biển. 

Sông Hàn – dòng nước chính của Hàn Quốc chảy từ phía Đông sang phía Tây, và chảy qua Seoul.Đây là nơi đã mang lại môi trường sống rất tốt cho con người có bề dầy lịch sử bắt nguồn từ thời đồ đá cũ và đồ đá mới, đặc biệt vào khoảng thế kỷ 1 trước công nguyên sau khi Baekjae chọn nơi đây là thủ đô, càng khẳng định hơn nữa tầm quan trọng đó. 

Gyeonggi-do được biết đến là điểm du lịch nổi tiếng và thu hút khách vì giá trị lịch sử, tài nguyên du lịch, công trình kiến trúc, khu vui chơi giải trí... 

Bên cạnh đó, tại đây nguồn tài nguyên về thực phẩm còn được đánh giá rất cao về số lượng cũng như chất lượng và hàm lượng dinh dưỡng. Nguồn thực phẩm tại Gyeonggi-do được cung cấp cho canteen các trường THCS, THPT – một trong những nơi mà chính phủ Hàn Quốc kiểm định rất nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh thực phẩm lên đến 90%. 

Bên cạnh đó chính sách của Gyeonggi-do về thực phẩm cũng được đề cao, khi khách hàng mua thực phẩm có bất kỳ vấn đề gì cho dù nguyên nhân từ bên bán hay bên mua đều có thể đổi trả tại các cửa hàng cung cấp thực phẩm Gyeonggi-do. 

Để đẩy thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại thực phẩm của mình và tiện lợi cho việc tiêu dùng của khách hàng, Gyeonggi-do cũng bán hàng trực tuyến trên website của riêng mình. Để đảm bảo chất lượng thực phẩm của mình mọi sản phẩm trước khi được phân phối ra thị trường đều phải chuyển đến tổng kho đặt trực tiếp tại tỉnh Gyeonggi-do để kiểm tra chất lượng. 

Phát biểu trong buổi họp báo giới thiệu chương trình, đại diện tỉnh Gyeonggi-do cho biết: Quy trình gieo trồng, chăm sóc, thu hoạch nông sản của tỉnh này được thực hiện rất nghiêm ngặt. Đặc biệt đối với các loại trái cây như dâu tây, nho, việc  thu hoạch chỉ được phép diễn ra trong 2h đồng hồ. Từ khi thu hái, các loại trái cây này luôn được bảo quản lạnh: “Xe vận chuyển trái cây của chúng tôi có kho lạnh, có máy phát điện riêng, để đảm bảo trái cây luôn được bảo quản ở nhiệt độ tiêu chuẩn. Đảm bảo tươi ngon đến tận tay người tiêu dùng Việt Nam.”

Đọc thêm