Grab huy động thành công thêm 750 triệu USD

(PLO) - Tổng vốn đầu tư vào công ty cung cấp ứng dụng đặt xe Đông Nam Á đã vượt mức một tỷ USD sau đợt huy động gần đây, trở thành start up mạnh nhất trong lĩnh vực công nghệ - tính đến thời điểm này.
Grab huy động thành công thêm 750 triệu USD

Ứng dụng đặt xe trên thiết bị di động Grab vừa huy động thành công 750 triệu USD, nâng tổng vốn lên hơn 1 tỷ USD và thành công ty khởi nghiệp có vốn mạnh nhất trong lĩnh vực công nghệ và ứng dụng di động ở Đông Nam Á. Sau lần huy động này, Tập đoàn Viễn thông và Công nghệ SoftBank (Nhật Bản) vẫn là đối tác chiến lược lớn nhất của Grab. 

Ứng dụng kết nối xe hơi riêng, xe máy, taxi và xe đi chung tại 6 quốc gia và 31 thành phố ở Đông Nam Á của Grab hiện có hơn 1,5 triệu lượt đặt mỗi ngày. Các số liệu thống kê mới nhất cho thấy cứ 4 hành khách thì có 1 người sử dụng các loại hình dịch vụ của Grab.

Thời gian tới, Grab sẽ đầu tư 1 tỉ USD vốn huy động để tiếp tục mở rộng các dịch vụ giao thông trên toàn Đông Nam Á, khu vực có 620 triệu dân và được đánh giá là khu vực có số lượng người sử dụng các ứng dụng công nghệ cao đang gia tăng nhanh chóng. Một trong những thị trường mục tiêu được Grab ưu tiên nhắm tới sẽ là quốc gia Indonesia.

Bên cạnh đó, Grab cũng sẽ đặc biệt chú trọng đầu tư vào các phương thức thanh toán di động không dùng tiền mặt, hướng tới các dịch vụ công nghệ cao và tiện ích bởi theo như chia sẻ của ông Anthony Tan - Giám đốc điều hành và nhà sáng lập cho biết, ông "hoàn toàn tự tin rằng công nghệ, khoa học dữ liệu và các nền tảng “máy học” (machine learning) của chúng tôi sẽ tiếp tục được nâng cấp để hỗ trợ cho những hoài bão lớn của Grab trong khu vực”.

“Grab đã có những bước tăng trưởng nhảy vọt trong vòng một năm qua. Vòng huy động vốn này cho thấy, các nhà đầu tư đã đặt niềm tin và hoàn toàn lạc quan với vị thế dẫn đầu của Grab, cũng như tiềm năng lâu dài của công ty tại thị trường Đông Nam Á. Chúng tôi may mắn có được những đối tác lớn như SoftBank, là các nhà đầu tư đã có bề dày kinh nghiệm trong việc bỏ vốn vào các doanh nghiệp Internet hàng đầu tại các thị trường mới nổi và đồng hành cùng những doanh nghiệp này trên con đường trở thành nòng cốt của các hệ sinh thái Internet tại mỗi thị trường”,  ông Tan nhấn mạnh.

Đọc thêm