Hệ thống ATM Vietcombank Đà Nẵng tê liệt nhiều giờ liền

(PLO) - Nhiều khách hàng vào cột ATM Vietcombank Đà Nẵng rút tiền nhưng đều bị từ chối. Đáng nói, vào trụ sở chính cũng không rút được tiền.

Chiều 21/4, nhiều người dân ở Đà Nẵng bức xúc khi hệ thống rút tiền ở các cột ATM của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, chi nhánh Đà Nẵng) bị tê liệt hoàn toàn.

Theo đó, bắt đầu từ 14h30, 42 cột ATM của Vietcombank Đà Nẵng khi khách hàng giao dịch rút tiền đều hiện lên chữ “Xin lỗi, giao dịch tạm thời không chấp nhận được”.

“Tôi có việc phải rút tiền gấp nhưng đi cột ATM nào của Vietcombank cũng không rút được, bị từ chối. Tưởng cột ATM hỏng, tôi vào một số phòng giao dịch của Vietcombank Đà Nẵng nhưng cũng không rút được tiền. Các nhân viên tại các phòng giao dịch nói chỉ giao dịch các vấn đề khác, còn rút tiền thì không được vì bị…lỗi hệ thống, không kiểm tra được thông tin. Vì cần tiền giao dịch gấp, tôi chạy qua cột ATM các ngân hàng khác để rút, chấp nhận mất phí liên ngân hàng, nhưng điều lạ, khi cho thẻ ATM của Vietcombank vào cũng bị từ chối”, anh Nguyễn Xuân H. (ngụ quận Hải Châu) bức xúc.

Trao đổi với PLVN, ông Trần Thanh Tâm, Phó Phòng Hành chính, phụ trách tin học, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng cho biết, sở dĩ các cột ATM bị tê liệt hoàn toàn do lỗi hệ thống ngoài trung ương (ngoài Hà Nội - PV).

Theo ông Tâm cho biết, hệ thống bị chập chờn từ lúc 14h30, giao dịch tại trụ sở không ổn định. Sự cố nằm ngoài sự kiểm soát của chi nhánh.

“Riêng tại trụ sở của chi nhánh và các phòng giao dịch, đến khoảng 15h55 mới giao dịch lại được. Còn các cột ATM đến 16h55 cùng ngày vẫn chưa khắc phục. Chúng tôi đã báo cáo sự việc cho trụ sở chính ở Hà Nội và được họ nói, đang tìm nguyên nhân chính”, ông Tâm nói.

Trước nghi vấn liệu có bị “hacker” tấn công?, ông Tâm khẳng định, không có chuyện đó xảy ra vì hệ thống của Vietcombank thuộc hệ thống kín, mạng nội bộ nên không thể tấn công được.

Đọc thêm