Hơn 33 nghìn tỷ đồng đăng ký đầu tư vào Hà Nội

(PLO) - Tính đến giữa tháng 5/2017, vốn đăng ký trong nước trên địa bàn TP Hà Nội đạt 33,3 nghìn tỷ đồng; cấp mới, tăng vốn, chấp thuận góp vốn mua cổ phần cho 394 dự án FDI với tổng số vốn đăng ký 709 triệu USD. Đã có 9.005 DN thành lập mới, tăng 12% so với cùng kỳ với số vốn đăng ký 67,7 nghìn tỷ đồng, tăng 8,26% so với cùng kỳ năm 2016, nâng tổng số DN  trên địa bàn thành phố lên con số 216.516 DN.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo UBND TP Hà Nội, với số lượng DN rất lớn nhưng Hà Nội đã quyết liệt thực hiện giảm thời gian đăng ký kinh doanh và đẩy nhanh đăng ký kinh doanh qua mạng trong ngày. Đến nay, tỉ lệ đăng ký kinh doanh qua mạng đã đạt trên 70% với hơn 47.000 hồ sơ. Thí điểm thực hiện liên thông các thủ tục đăng ký đầu tư và đăng ký doanh nghiệp đối với các nhà đầu tư nước ngoài, rút ngắn từ 40-60% thời gian so với các quy định hiện hành.

Để giảm thời gian, chi phí cho DN, thời gian cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn cũng đã giảm từ 30 ngày xuống còn 14 ngày, Hà Nội đã tập trung triển khai đảm bảo các điều kiện hạ tầng về kỹ thuật, trung tâm dữ liệu, đường truyền mạng LAN kết nối toàn bộ thành phố, thiết bị đầu cuối và các trang thiết bị hỗ trợ công dân, doanh nghiệp, một số dịch vụ công trực tuyến được duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động. 

Đọc thêm