Ông Trump rộng đường tới Nhà Trắng, vàng tăng giá nhẹ

(PLO) - Đồng USD và các thị trường chứng khoán trên thế giới đã sụt giảm trong bối cảnh các thị trường trên thế giới rơi vào tình trạng hỗn loạn trước thông tin ứng viên của đảng Cộng hòa Donald Trump có thể giành được chiến thắng gây sốc tại bầu cử Mỹ.
Đồng peso của Mexico đang mất giá mạnh.
Đồng peso của Mexico đang mất giá mạnh.

Theo Reuters, mỗi khi thông tin trên các kênh truyền hình đưa tin về bầu cử tổng thống ở Mỹ cho thấy kết quả đang nghiêng về phía ông Trump hơn, các nhà đầu tư lại vội vã đổ dồn con mắt vào các tài sản ở các thiên đường thuế.

Trái phiếu chính phủ và giá vàng trên thế giới đã tăng lên trong khi đồng peso của Mexico lại gần như rơi tự do khi các thăm dò của các kênh truyền hình cho thấy ông Trump giành được chiến thắng ở bang bắc Carolina.

Vào 4h25 GMT ngày 9/11, thị trường chứng khoán Mỹ đã mất hơn 4,5% điểm, bằng mức sụt giảm sau khi Anh bỏ phiếu rời khỏi EU hồi tháng 6 – sự kiện đã khiến thị trường chứng khoán toàn cầu mất đi hàng ngàn tỉ USD.

Còn đồng peso của Mexico đã mất giá mạnh nhất trong vòng hơn 10 năm trở lại đây.

Trong chiến dịch tranh cử, ông Trump từng tuyên bố sẽ xây tường ở biên giới với Mexico.

Các nhà đầu tư lo ngại chiến thắng của ông Trump có thể gây nhiễu loạn thương mại và kinh tế toàn cầu.

Thị trường tương lai London cũng đã giảm gần 5% điểm trước viễn cảnh ông Trump có thể thắng cử.

AFP đưa tin chính phủ Nhật và ngân hàng trung ương nước này ngày 9/11 sẽ có cuộc họp khẩn trước các diễn biến của thị trường.

Đọc thêm