Quan tâm để doanh nghiệp phát triển

(PLO) - Sáng 12/6, trong chuyến công tác tại Đồng Tháp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đi khảo sát hai mô hình điển hình trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp tại Hợp tác xã (HTX) Xoài Mỹ Xương, chuyên sản xuất sản phẩm xoài cát Chu, xoài cát Hòa Lộc và Công ty Vĩnh Hoàn, một trong những công ty chế biến và xuất khẩu cá tra, basa hàng đầu của Việt Nam, áp dụng quy trình sản xuất khép kín từ nuôi trồng đến chế biến xuất khẩu.
Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Đánh giá cao cách làm của HTX Mỹ Xương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhìn nhận, thành công của HTX chính là đã huy động được nhiều hộ tham gia, “nghĩ cho lợi ích của bà con hơn là lợi ích của HTX”.

Đây là một trong những mô hình mới, thành công theo hướng tái cơ cấu nông nghiệp nên cần nhân rộng mô hình này tại các địa phương có đặc điểm giống như Đồng Tháp và có các biện pháp hỗ trợ HTX phát triển hơn nữa.

Đồng thời, thăm Công ty Vĩnh Hoàn, Thủ tướng đánh giá cao tinh thần dám nghĩ, dám làm, vượt qua khó khăn của công ty, trong đó đã mạnh dạn mở rộng đầu tư theo hướng chế biến sâu, tận dụng tất cả các sản phẩm từ cá tra và yêu cầu các bộ, ngành chức năng và tỉnh Đồng Tháp quan tâm, tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển hơn nữa.

Cùng ngày, cũng trong khuôn khổ chuyến thăm công tác tại Đồng Tháp, Thủ tướng đến dâng hương, viếng cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc - thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Lăng cụ Phó bảng ở TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp; thăm hỏi, tặng quà một số gia đình chính sách, có công với nước.

Đọc thêm