Quyết tâm tạo một môi trường kinh doanh thông thoáng

(PLO) - Chiều ngày 5/4, tại Hà Nội, Diễn đàn kinh tế tư nhân (VPSF) phối hợp với Dự án hỗ trợ chính sách thương mại và đầu tư của châu Âu (Mutrap) đã tổ chức Hội thảo Kiến tạo môi trường kinh doanh thông thoáng - thúc đẩy thuận lợi hóa thương mại tại Việt Nam.
Quyết tâm tạo một môi trường kinh doanh thông thoáng

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Tổng Thư ký VPSF Đào Huy Giám cho biết, hội thảo lần này là điểm nhấn cho sự chủ động của cộng đồng doanh nghiệp tư nhân tham gia đồng hành với Chính phủ để kiến tạo, hành động, phát triển kinh tế năm 2017. 

Với tư cách là đại diện các đơn vị đầu mối về cải cách và hiện đại hóa môi trường kinh doanh, thương mại của Việt Nam, ông Ngô Hải Phan (Cục trưởng Cục kiểm soát TTHC, Văn phòng Chính phủ), ông Ngô Minh Hải (Phó Cục trưởng Cục Giám sát quản lý Hải quan, Tổng cục Hải quan), ông Lương Hoàng Thái (Vụ trưởng Vụ Chính sách đa biên, Bộ Công thương) đều chia sẻ, khẳng định và làm rõ hơn nữa quyết tâm đổi mới, cải cách pháp luật, chính sách, tinh thần kiến tạo phát triển kinh tế, đồng hành cùng doanh nghiệp trong năm 2017 và những giai đoạn kế tiếp. 

Hội thảo này được xác định là sự kiện có tính chất mở đầu cho chuyên đề “Hợp tác công tư - Thúc đẩy thuận lợi hóa thương mại” do VPFS cùng nhiều hiệp hội, cơ quan tổ chức phối hợp triển khai trong thời gian sắp tới.

VPSF xác định chuyên đề "Hợp tác công tư - Thúc đẩy thuận lợi hóa thương mại" là một trong những nội dung trọng tâm của Diễn đàn trong năm 2017 và những năm tiếp theo với các chuỗi đối ngoại, tham vấn chủ động từ cộng đồng doanh nghiệp đến Chính phủ các bộ, ngành, địa phương. 

Đọc thêm