Sắp ra mắt Công ty kiểm định vàng bạc, đá quý Việt Nam

(PLO) - Ông Nguyễn Thanh Trúc - Phó chủ tịch Hiệp hội kinh doanh vàng cho biết, khoảng 1 tháng nữa, Công ty kiểm định vàng bạc, đá quý Việt Nam sẽ đi vào hoạt động giúp bảo vệ quyền lợi cho người dân trước thực trạng vàng thau lẫn lộn như hiện nay.
Sắp ra mắt Công ty kiểm định vàng bạc, đá quý Việt Nam

“Do từ trước đến nay chúng ta chưa có công ty kiểm định độc lập nên người dân phải tự lựa chọn, chấp nhận rủi ro khi mua vàng”, ông Trúc nói.

Theo đó, với việc thành lập Công ty kiểm định vàng bạc đá quý sẽ giúp người dân có được địa chỉ yên tâm khi kiểm định chất lượng mặt hàng này. Bởi hiện nay trên thị trường, “vàng thau lẫn lộn” là tình trạng phổ biến xảy ra ở rất nhiều điểm kinh doanh vàng bạc đá quý.

Theo một số chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh vàng trang sức thì tình trạng trang sức vàng thiếu tuổi khá phổ biến. Nhiều cửa hàng báo với khách hàng là vàng 18K - tức 7,5 tuổi nhưng thực tế, có khi tuổi vàng chỉ ở mức 6,8 tuổi hoặc thấp hơn. Hoặc khi mua vàng thì doanh nghiệp tính tiền đá bằng tiền vàng, nhưng khi bán thì trừ đá tính mỗi vàng… khiến người dân chịu thiệt rất nhiều. 

Ông Trúc cũng chia sẻ thêm "Đến giờ mới hình thành một công ty kiểm định độc lập là hơi chậm bởi phần việc kiểm tra chất lượng vàng nhiều, nếu chỉ giao cho Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Bộ Khoa học – Công nghệ) thì làm không hết việc. Chính vì lẽ đó vẫn còn tồn tại nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng làm chưa đúng dù việc thanh tra hoạt động kinh doanh vàng diễn ra thường xuyên, kiên quyết”.

Như vậy, việc thành lập được một công ty kiểm định là rất quan trọng, nhất là trong thời điểm hiện nay khi nhiều trường hợp phản ánh của người dân liên quan đến chất lượng vàng, điển hình là vụ mua bán tại Bảo Tín Minh Châu.

Đọc thêm