Tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ quyết toán thuế 2020 qua hệ thống kênh thông tin hỗ trợ eTax

(PLVN) - Bên cạnh những phương thức hỗ trợ truyền thống, Cục Thuế TP Hà Nội đẩy mạnh tiếp nhận và trả lời các câu hỏi về thủ tục hành chính thuế và vướng mắc khi sử dụng các dịch vụ liên quan đến trang thuế điện tử https://thuedientu.gdt.gov.vn trên Hệ thống kênh thông tin hỗ trợ người nộp thuế (NNT) qua Cổng eTax.

Tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ quyết toán thuế 2020 qua hệ thống kênh thông tin hỗ trợ eTax

Ngày 05/10/2020, Tổng cục Thuế đã công bố kích hoạt hệ thống 479 kênh thông tin hỗ trợ người nộp thuế qua hệ thống thuế điện tử (eTax).

Với việc triển khai hệ thống kênh thông tin hỗ trợ NNT qua eTax hiện nay, Tổng cục Thuế hướng tới mục tiêu xây dựng hệ thống Một cửa điện tử; tạo kênh kết nối trao đổi hai chiều giữa NNT và cơ quan thuế; đồng thời cho phép NNT đưa ra câu hỏi và vấn đề vướng mắc gửi đến cơ quan thuế để được trợ giúp và giải đáp 24/7.

Xác định đây là nhiệm vụ cần ưu tiên triển khai sớm, ngay sau khi có chỉ đạo của Tổng cục Thuế, ngày 14/10/2020, Cục Thuế TP Hà Nội đã thành lập Tổ chỉ đạo, Tổ triển khai Hệ thống kênh thông tin hỗ trợ NNT qua Cổng eTax tại Cục Thuế TP Hà Nội theo Quyết định số 91007/QĐ-CT.

Ngày 30/11/2020, Cục Thuế TP Hà Nội đã có công văn số 103395/CT-VP gửi các Chi cục Thuế quận, huyện, thị xã và khu vực về việc triển khai Thông báo số 610/TB-TCT ngày 30/10/2020 của Tổng cục Thuế, trong đó “Triển khai hiệu quả kênh thông tin hỗ trợ NNT qua hệ thống quản lý thuế eTax được thành lập theo Quyết định số 1557/QĐ-TCT ngày 02/10/2020 của Tổng cục Thuế để kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp, NNT.”;

 Ngày 30/10/2020, Phòng Tuyên truyền hỗ trợ đã gửi email đến các Chi cục Thuế quận, huyện, thị xã triển khai, hướng dẫn các đơn vị thực hiện trả lời các câu hỏi của NNT trên hệ thống eTax đảm bảo đúng thời hạn quy định.

Năm 2021, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp và Chính phủ vẫn khuyến khích người dân không tụ tập đông người, do vậy công tác tuyên truyền, hướng dẫn NNT thông qua phương thức điện tử được Cục Thuế TP Hà Nội chú trọng đẩy mạnh, đặc biệt khi thời hạn thực hiện quyết toán thuế năm 2020 đã cận kề. 

Bên cạnh những phương thức hỗ trợ truyền thống như: giải đáp trực tiếp tại bộ phận “Một cửa”, giải đáp qua điện thoại hoặc văn bản, thông tin tới NNT qua website http://hanoi.gdt.gov.vn/ ; Cục Thuế TP Hà Nội đẩy mạnh tiếp nhận và trả lời các câu hỏi về thủ tục hành chính thuế và vướng mắc khi sử dụng các dịch vụ liên quan đến trang thuế điện tử https://thuedientu.gdt.gov.vn trên Hệ thống kênh thông tin hỗ trợ NNT qua Cổng eTax. 

Đến thời điểm hiện tại, theo Báo cáo thống kê số lượng câu hỏi kết xuất từ hệ thống eTax, tỷ lệ câu hỏi NNT gửi đến cơ quan thuế qua hệ thống này nhận được giải đáp kịp thời trong thời gian 03 ngày làm việc đạt xấp xỉ 100% .

Hiện Chính phủ chủ trương đẩy mạnh phát triển ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước, một số hệ thống thông tin nền tảng của Chính phủ điện tử đã được đưa vào vận hành, giúp đổi mới lề lối làm việc trong các cơ quan nhà nước cũng như cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp. 

Theo lãnh đạo Cục Thuế TP Hà Nội, hòa chung xu hướng đó, với việc triển khai Hệ thống eTax, Cục Thuế TP Hà Nội hy vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho NNT, tạo thuận lợi trong việc tiếp cận thông tin mới về chính sách thuế, về quản lý thuế, cũng như dễ dàng thực hiện thủ tục thuế mọi lúc mọi nơi, giảm bớt chi phí của NNT, tạo điều kiện tập trung nguồn lực vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục
800 nghìn người Việt đang tham gia bán hàng đa cấp

800 nghìn người Việt đang tham gia bán hàng đa cấp

(PLVN) -Theo số liệu thống kê, tính đến hết năm 2020, cả nước có 22 doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận hoạt động bán hàng đa cấp hoạt động hợp pháp, đạt doanh thu hơn 15.400 tỷ đồng năm 2020 với tổng số lượng người tham gia hơn 800.000 người.
Đọc thêm