Trao giải cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2019 và phát động Chương trình Khởi nghiệp quốc gia 2020

(PLVN) - Trong khuôn khổ Festival Khởi nghiệp 2020, chiều 10/1, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)  đã trao giải cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2019 và phát động Chương trình Khởi nghiệp quốc gia 2020. 
Bấm nút phát động Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia 2020
Bấm nút phát động Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia 2020

Phát biểu tại Lễ trao giải Khởi nghiệp 2019, TS Vũ Tiến Lộc – Chủ VCCI chia sẻ” “Từ năm 2003, khi bắt đầu triển khai chương trình Khởi nghiệp Quốc gia chúng tôi không nghĩ 16, 17 năm sau khởi nghiệp đã trở thành phong trào lớn mạnh như thế này”.

Chủ tịch VCCI cho biết, năm 2019, Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia đã có những đóng góp không nhỏ trong việc khơi dậy tinh thần nghiệp chủ trong thanh niên - sinh viên, trang bị cho các bạn trẻ những kiến thức, hành trang quý giá về khởi nghiệp. Chương trình đã chắp cánh cho ước mơ, khát vọng làm giàu của thế hệ trẻ Việt Nam.

Kết thúc năm thứ 17, khoảng 4.600 dự án Khởi nghiệp đã tham gia chương trình, trong số này nhiều bạn thanh niên, sinh viên đã thành lập và điều hành thành công doanh nghiệp (DN) của mình.

TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và ông Lê Minh Hoan - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh Ủy tỉnh Đồng Tháp trao giải Nhất cho Dự án "Sản xuất cua lột theo mô hình liên kết chuỗi bền vững"
 TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và  ông Lê Minh Hoan - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh Ủy tỉnh Đồng Tháp trao giải Nhất cho Dự án "Sản xuất cua lột theo mô hình liên kết chuỗi bền vững"

Trong khuôn khổ Festival Khởi nghiệp 2020, Ban Tổ chức đã trao giải Cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2019 cho 6 dự án xuất sắc. Giải Nhất được trao cho Dự án "Sản xuất cua lột theo mô hình liên kết chuỗi bền vững" ; 2 Giải Nhì thuộc về dự án Thanh long sinh thái trồng trên vùng ngập mặn; và Dự án "Snap.vn" - Công ty Cổ phần Snapvn;3 dự án đạt Giải Ba là:Dự án Sava – nền tảng giải trí tư duy gắn kết của Học viên Ngân hàng; Dự án Sản xuất Snack dinh dưỡng cao từ phụ phẩm da cá da trơn của Công ty AMBRoyal; Dự án Ibot – Giải pháp tự động hóa bán hàng của Công ty CP ứng dụng công nghệ IBOT.

Tại Festival khởi nghiệp 2020 đã diễn ra các hoạt động bao gồm: Thuyết trình kết nối đầu tư; trao giải cuộc thi khởi nghiệp 2019; phát động Chương trình khởi nghiệp Quốc gia năm 2020; tuyên dương những tấm gương khởi nghiệp tiêu biểu. 

Ra mắt Hội đồng cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
 Ra mắt Hội đồng cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Ngoài ra, sự kiện cũng có một số hoạt động trưng bày các sản phẩm thực tế của các dự án khởi nghiệp; gặp gỡ và giao lưu với các cố vấn/huấn luyện viên khởi nghiệp, các nhà đầu tư, các tổ chức thúc đẩy và hỗ trợ khởi nghiệp.

Điểm nhấn tại Festival khởi nghiệp 2020  là Ban tổ chức giới thiệu và đóng vai trò kết nối đầu tư giữa các doanh nhân/nhà đầu tư với các DN khởi nghiệp đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của Ban tổ chức trong năm 2019 thông qua các hoạt động cố vấn, đào tạo. 

Đây là cơ hội lớn để các tác giả dự án tìm kiếm những doanh nhân, các nhà đầu tư, vườn ươm, tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp để làm cố vấn và đỡ đầu cho các dự án, giúp các bạn trẻ thực hiện hóa ý tưởng của mình hiệu quả.

Bước sang năm 2020, bên cạnh việc duy trì các hoạt động khởi nghiệp thường niên, Chương trình khởi nghiệp Quốc gia sẽ đẩy mạnh việc trao đổi, giao lưu học hỏi kinh nghiệm khởi nghiệp giữa các nước ASEAN bởi ASEAN hiện là khu vực dân số năng động với trên 60% dân số dưới 35 tuổi nên mức độ sáng tạo và khởi nghiệp hứa hẹn có nhiều tiềm năng. 

Hơn nữa, với việc Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN 2020, rất nhiều nội dung chương trình khởi nghiệp liên quan đến các nước ASEAN đang được xây dựng và sẽ triển khai trong năm hứa hẹn sẽ là năm khởi nghiệp Việt Nam – ASEAN. “Khởi nghiệp ASEAN là hành động của chúng ta và đây sẽ là con đường để chúng ta cất cánh”, ông Vũ Tiến Lộc nhấn mạnh./.

Đọc thêm