Việt Nam sẵn sàng phối hợp với APEC bảo đảm an ninh lương thực

(PLO) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng khẳng định như vậy trong phát biểu khai mạc “Đối thoại chính sách cấp cao về an ninh lương thực (ANLT) và nông nghiệp bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH)” diễn ra sáng 25/8 tại Cần Thơ. 
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại phiên khai mạc đối thoại chính sách an ninh lương thực. Ảnh: VGP/Xuân Tuyến
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại phiên khai mạc đối thoại chính sách an ninh lương thực. Ảnh: VGP/Xuân Tuyến

Phiên Đối thoại này là hoạt động trọng tâm của Tuần lễ ANLT APEC được tổ chức tại Cần Thơ và cũng là hoạt động nhằm triển khai một trong 4 ưu tiên của Năm APEC 2017 về tăng cường ANLT, nông nghiệp bền vững, thích ứng với BĐKH. Phát biểu khai mạc phiên đối thoại, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng các nền kinh tế APEC đang phải đối mặt với nhiều thách thức để đảm bảo ANLT, an toàn thực phẩm, phát triển nông thôn, xóa đói, giảm nghèo gắn với phát triển nông nghiệp bền vững.

Theo Phó Thủ tướng, những trở ngại trên đặt ra yêu cầu APEC phải đổi mới, nâng cao hiệu quả hợp tác nhằm tăng cường ANLT và nông nghiệp bền vững, thích ứng với BĐKH. “Chính phủ Việt Nam rất coi trọng hợp tác trong khuôn khổ APEC và cam kết sẵn sàng phối hợp với các nền kinh tế thành viên và các đối tác phát triển nhằm bảo đảm ANLT, vì hòa bình, ổn định, phát triển bền vững và thịnh vượng chung trong khu vực”, Phó Thủ tướng khẳng định.

Tại phiên thảo luận, các đại biểu đã tiến hành thảo luận về các vấn đề như ANLT trong điều kiện BĐKH; đổi mới, công nghệ và nghiên cứu ứng dụng; vai trò của đối tác công - tư (PPP) trong tăng cường đầu tư để phát triển nông nghiệp bền vững…

Cũng trong ngày hôm qua, Hội nghị quan chức lần thứ 3 các quan chức cao cấp APEC (SOM 3) và các cuộc họp liên quan tiếp tục ngày làm việc thứ 8 với nhiều hoạt động quan trọng. Cùng ngày, Đối thoại chính sách APEC về HPV và ung thư cổ tử cung và Hội thảo nhóm chuyên gia APEC về ung thư cổ tử cung tiếp tục ngày làm việc thứ 2. B

Đọc thêm