Vĩnh Phúc: Triển khai xét nghiệm Covid-19 cho 100% công nhân tại các Khu công nghiêp

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo Công văn hỏa tốc số 3495/UBND-NN1ngày 13/5/2021 của tỉnh Vĩnh Phúc, đại phương này bắt buộc phải xét nghiệm cho 100% người lao động bao gồm cả các chuyên gia, thời gian thực hiện xét nghiệm từ thứ Sáu (ngày 14/5/2021) và hoàn thành trong ngày thứ Hai (17/5/2021).
Kinh phí xét nghiệm do các DN tự chi trả
Kinh phí xét nghiệm do các DN tự chi trả

Sáng 13/5, ông Vũ Chí Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Phó trưởng ban Ban chỉ đạo phòng cống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc - đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với các doanh nghiệp (DN) tại Khu công nghiệp (KCN) tỉnh về công tác phòng chống dịch  bệnh COVID-19.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh CCOVID-19, UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu lập tức chuyển trạng thái phòng chống COVID-19 tại các KCN. Theo đó, các DN trong KCN cần thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh của Trung ương và địa phương; thực hiện nghiêm quy định 5K tại công ty;

Để triển khai các nhiệm vụ sau cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Chí Giang, Phó trưởng ban Ban chỉ đạo phòng cống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc đã yêu cầu tất cả các DN trong các KCN phải liên hệ ngay với các đơn vị có chức năng tổ chức tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho 100% công nhân của mình. Yêu cầu thời gian lấy mẫu hoàn thành trước 24h00 ngày 17/5/2021. Yêu cầu các DN chủ động xâ dựng kế hoạch, lên phương án để tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân mà không làm ảnh hưởng nhiều đến quý trình sản xuất tại DN.

Văn bản của UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng nói rõ: Kinh phí làm xét nghiệm do các DN tự chi  trả cho đơn vị làm xét nghiệm (kinh phí xét nghiệm cho các đối tượng F0, F1 do nhà nước đã thực hiện và chi trả). Việc xác định đơn giá, các điều khoản thanh toán do DN và đơn vị làm xét nghiệm tự thống nhất thỏa thuận theo hợp đồng.

Sau 24h00 ngày 17/5/2021, UBND tỉnh sẽ tổ chức thành lập các đòan kiểm tra, nếu DN nào chưa hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm, UBND tỉnh Vĩnh Phúc sẽ xem xét đến phương án yêu  cầu DN dừng hoạt động để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh. Trường hợp có dấu hiệu cố ý để lây lan dịch bệnh sẽ chuyển cơ quan công an xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Công văn của tỉnh Vĩnh Phúc cũng thông tin các địa chỉ, số điện thoại của các đơn vị có thể xét nghiệm trên địạ bản tỉnh.

Đọc thêm