Kylie Jenner: Nữ tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới , sở hữu đế chế mỹ phẩm của riêng mình

(PLVN) -  Năm 21 tuổi, Kylie Jenner đã sở hữu khối tài sản 1 tỷ USD để trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới.

Nữ tỷ phú Kylie Jenner.

Nữ tỷ phú Kylie Jenner.

Cô bé xấu xí nhất nhà…

Kylie Jenner sinh ngày 10/8/1997, ở Los Angeles, California, Mỹ. Cô là con gái út của Caitlyn Jenner - nhà vô địch huy chương vàng mười môn phối hợp Thế vận hội Mùa Hè năm 1976 và bà Kris Jenner. Cô có một chị gái ruột là Kendall, ba người chị gái cùng mẹ khác cha là Kourtney, Kim và Khloé Kardashian và một anh trai cùng mẹ là Rob. 

Kylie cũng có ba người anh chị cùng cha khác mẹ là Burt, Brandon, Brody Jenner và Casey. Cô đã theo học tại trường Sierra Canyon, ở trường cô là một thành viên của đội cổ vũ. Vào năm 2012, cô quyết định rằng học tại nhà sẽ là một lựa chọn tốt hơn và ghi danh vào một chương trình giáo dục tại nhà. Sau đó, cô ra trường với bằng tốt nghiệp trung học vào tháng 7/2015 từ trường trung học Laurel Springs ở Ojai, California. 

Từ khi Kylie còn nhỏ, cô đã nghe quá nhiều người nói rằng cô là con bé xấu xí nhất trong gia đình hào nhoáng của mình. Nhìn vào bức ảnh gia đình Kardashian qua năm tháng, nhiều người thắc mắc vì sao con bé với chiếc mũi gồ ghề, cằm nhọn quá mức và cặp môi mỏng dính lại là em cùng mẹ cùng cha với người mẫu tuổi teen Kendell Jenner xinh đẹp mỹ miều, là em cùng mẹ khác cha với Kim Kardashian, cô nàng tai tiếng bậc nhất Hollywood nhưng cũng không thể phủ nhận là có nét đẹp sắc sảo.

Kylie Jenner: Nữ tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới , sở hữu đế chế mỹ phẩm của riêng mình ảnh 1
 

Tuổi thơ và tuổi niên thiếu của Kylie trôi qua trong nhung lụa nhờ gia đình giàu có nhưng cũng là những năm tháng ác mộng vì mặc cảm ngoại hình. Cô không bao giờ đủ chiều cao để làm người mẫu như người chị Kendall, cũng không thể trở thành ngôi sao truyền hình thực tế đình đám như người chị Kim, dù thời gian đầu, danh tiếng cô có được chủ yếu là nhờ sự góp mặt trong chương trình Keeping Up With The Kardashian.

Với vẻ ngoài tự nhiên của mình, Kylie không đến nỗi xấu xí. Cô vẫn là một cô gái xinh xắn dễ nhìn, chỉ là "không có cửa" để trở thành hot girl đình đám số một như hiện nay. Nhiều năm trời, cô trở thành đối tượng bị bắt nạt, bị gắn mác xấu xí.

Cô bắt đầu nổi tiếng từ năm 2007, khi Kylie Jenner cùng với cha mẹ và anh chị em Kendall, Kourtney, Kim, Khloé, và Rob bắt đầu xuất hiện trong seri truyền hình thực tế Keeping Up with the Kardashians, kể về cuộc sống và công việc cá nhân của các thành viên trong gia đình họ. Seri đã thành công trên kênh E! và nó đã dẫn đến sự ra đời của hàng loạt chương trình kế tiếp như Kourtney and Kim Take Miami, Khloé & Lamar, Kourtney and Kim Take New York, và Kourtney and Khloé Take Hamptons, trong đó Jenner đã xuất hiện trong một số tập với vai trò khách mời.

Kylie Jenner: Nữ tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới , sở hữu đế chế mỹ phẩm của riêng mình ảnh 2
Không chỉ sở hữu khối tài sản khổng lồ, Kylie Jenner còn sở hữu nhan sắc tuyệt đẹp và vóc dáng của một siêu mẫu. 

Jenner có hai thương hiệu sơn móng tay là Wear Something Spar-kylie và Rainbow in the S-kylie từ Nicole by OPI. Họ kiếm được 100,000 đô la Mỹ cho mỗi hợp đồng quảng cáo OPI vào năm 2013. Vào ngày 15/11/2013, chị em Jenner thông báo rằng họ sẽ tung ra bộ sưu tập The Kendall & Kylie Collection với PacSun vào tháng 2/2013. Họ đã lên ý tưởng và phát hành vài bộ sưu tập cho dòng thời trang PacSun. Vào tháng 7/2013, chị em Jenner lại ra mắt một dòng trang sức mới với Pascal Mouawad của Glamhouse để tạo ra bộ trang sức có tên Metal Haven by Kendall & Kylie.

Vào tháng 2/2014, cô và Kendall đưa ra thị trường một dòng sản phẩm giầy dép và túi xách cho dòng Madden Girl của Steve Madden. Jenner mở rộng sản phẩm dành cho tóc với Bellami Hair mang nhãn hiệu Kylie Hair Kouture,  trong đó bao gồm 16 màu khác nhau và một cây lược giúp chải khô tóc ướt.

…Nhưng thành công nhất nhà

Năm 2015, cô em út của gia đình thị phi đã ra mắt thương hiệu mỹ phẩm Kylie Cosmetics, trong đó bao gồm những mẫu son môi đã gắn với tên tuổi và hình ảnh của cô cùng các mẫu bút kẻ mắt và mỹ phẩm khác. Trong vòng 18 tháng qua, Kylie Cosmetics đã trở thành thương hiệu mỹ phẩm bán chạy nhất thế giới.

Ban đầu, họ chỉ bán online và trong các quầy hàng lưu động. Sau đó, cô ký hợp đồng phân phối độc quyền với hãng bán lẻ sản phẩm làm đẹp Ulta. Kylie Cosmetics nhờ đó có mặt tại hơn 1.000 cửa hàng của chuỗi này. 

Điểm nổi bật của công ty này là chi phí cực nhỏ, và phần lợi nhuận khổng lồ rơi thẳng vào túi Jenner. Đế chế mỹ phẩm của cô chỉ có 7 nhân viên toàn thời gian và 5 bán thời gian. Hoạt động marketing được thực hiện chủ yếu qua mạng xã hội – nơi Jenner có lượng người theo dõi khổng lồ. Cô thông báo trực tiếp mọi thông tin về sản phẩm đến 175 triệu người theo dõi mình trên Snapchat, Instagram, Facebook và Twitter. "Đó là sức mạnh của mạng xã hội. Tôi có lượng tiếp cận lớn trước khi bắt tay làm bất kỳ điều gì", cô nói.

Kylie Jenner: Nữ tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới , sở hữu đế chế mỹ phẩm của riêng mình ảnh 3
21 tuổi, Kylie Jenner trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới.  

Chỉ trong 6 tuần sau đó, Kylie Cosmetics bán được 54,5 triệu USD sản phẩm tại Ulta, theo ước tính của Oppenheimer. “Tôi xuất hiện tại một số cửa hàng, làm những việc như tôi thường làm trên mạng xã hội thôi. Và nó đã có hiệu quả”, Kylie cho biết trên Forbes. Vào tháng 2/2015, Jenner đã tự mua cho mình một biệt thự cao cấp 5 phòng ngủ trị giá 2.7 triệu đôla Mỹ ở Calabasas, California. 

“Doanh thu của nó đạt 420 triệu đôla - một con số không tưởng”, theo công bố của bà mẹ Kris Jenner - giám đốc tài chính của công ty với trang Women's Wear Daily (WWD). Và tốc độ bán ra của các sản phẩm Kylie Cosmetics chưa có dấu hiệu dừng lại. 

Trong năm nay, doanh số của dòng mỹ phẩm này còn tăng 25% so với năm ngoái, đạt 386 triệu USD dù chưa hết năm. Theo dự báo của WWD, tính đến năm 2022, Kylie Jenner sẽ gia nhập câu lạc bộ các tỷ phú đôla của thế giới. Tốc độ tăng trưởng của Kylie Cosmetics thậm chí còn vượt qua những thương hiệu mỹ phẩm lớn và lâu năm như L'Oréal's, Lancôme. Các dòng mỹ phẩm này cần đến 80 năm để đạt doanh số 1 tỷ đôla.

Chỉ trong vài năm, cô gái trẻ mới chỉ 24 tuổi đã tạo ra một đế chế mỹ phẩm và thời trang mang tên mình. Kylie Cosmetics hoàn toàn thuộc sở hữu của Jenner. Khi thông tin về thu nhập của Kylie được công bố, báo chí Mỹ đã sững sờ và phải công nhận: “Kylie Jenner chính là người thành đạt nhất trong gia đình Kardashian”. 

Ngoài ra, cô còn kiếm được tiền từ các chương trình TV và quảng cáo cho các sản phẩm. Tổng tài sản của cô vì thế được ước tính lên tới 1 tỷ USD. “Tôi không kỳ vọng bất kỳ điều gì cả. Tôi cũng không nhìn trước được tương lai. Nhưng sản phẩm được chấp nhận khá tốt. Đó chính là một sự khen ngợi”, 

Trong danh sách tỷ phú thế giới vừa được Forbes công bố, Kylie Jenner hiện  là người trẻ nhất. Ở tuổi 21, cô thậm chí là tỷ phú tự thân trẻ nhất từ trước đến nay, khi cán mốc tài sản tỷ USD trước cả ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg (khi đó 23 tuổi). 

Năm 2017, Kylie có mặt trong danh sách 100 người nổi tiếng của Tạp chí Forbes, và trở thành người trẻ nhất có mặt trong danh sách này. Theo tạp chí Forbes, khối tài sản của Jenner được ước tính ở mức 1 tỷ đôla Mỹ và nhờ đó giúp cô trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới vào tháng 3/2019.Trước đó, vào tháng 11/2018, tờ báo New York Post ghi nhận cô là người nổi tiếng có sức ảnh hưởng lớn nhất trong ngành thời trang.

 Phải nói rằng, để tạo lập chỗ đứng, Kylie biết cô phải chọn con đường riêng. Khát khao khẳng định mình luôn mãnh liệt trong cô gái nhỏ. Cô thậm chí còn có ý định đăng ký bản quyền cái tên "Kylie" để khẳng định thương hiệu của mình (nhưng không thành vì trước cô, thế giới đã có một Kylie nổi tiếng khác, là ngôi sao ca nhạc Kylie Minogue). 

Con đường riêng đó là trở thành... hot girl bán mỹ phẩm, điều mà các cô gái xinh xắn trên khắp các trang mạng xã hội ở Việt Nam đang theo đuổi. Nhưng Kylie là một trong những người tiên phong và quyết liệt nhất, làm "ra ngô ra khoai", làm đến đẳng cấp doanh nhân tỷ đô.

Theo Pháp luật Bốn phương

Cùng chuyên mục
Cái chết của Xiao Ran do phẫu thuật thẩm mỹ đã khiến nhà chức trách phải siết chặt quản lý đối với phẫu thuật thẩm mỹ

Ngành công nghiệp làm đẹp Trung Quốc với tham vọng hàng trăm tỷ USD có nguy cơ bị xóa sổ

(PLVN) - Truyền thông nhà nước Trung Quốc hôm 14/9 cho biết việc điều chỉnh các quảng cáo về phẫu thuật thẩm mỹ là “bắt buộc và khẩn cấp” do những ảnh hưởng tiêu cực mà ngành mang lại. Việc điều chỉnh này là bởi một số quảng cáo khiến mọi người có cái nhìn quá nghiêm trọng hoặc sai sự thật về phẫu thuật thẩm mỹ.

Đọc thêm