Cặp đôi khỏa thân “khóa môi” đồng giới không phải nữ sinh CĐSP Nghệ An

(PLO) - Đúng dịp tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay, trên một số trang mạng lan truyền những bức ảnh và bài viết về hai cô gái lõa thể đang “khóa môi” đồng tính được cho là sinh viên CĐSP Nghệ An. Thông tin ngay lập tức lan truyền với tốc độ chóng mặt, gây làn sóng phẫn nộ trong dư luận. 
Một trong những bức ảnh được cho là của nữ sinh trường CĐSP Nghệ An gây bức xúc dư luận
Một trong những bức ảnh được cho là của nữ sinh trường CĐSP Nghệ An gây bức xúc dư luận
Danh tính một trong hai cô gái của bức ảnh "gây sốc" này được một số trang mạng nêu rõ: “Nguyễn Thị Hoài, sinh năm 1992, đang là sinh viên học tại Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An”. 
Điều đáng nói, những hình ảnh phản cảm này xuất hiện đúng thời điểm diễn ra đợt thi đầu tiên đã gây hoang mang lớn cho các phụ huynh, thí sinh trên địa bàn tỉnh Nghệ An, đặc biệt là các thí sinh dự thi vào Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An. Một số phụ huynh đã gọi điện đến Báo Pháp luật Việt Nam bày tỏ sự lo lắng và đề nghị được xác minh thông tin, giúp ổn định tâm lý cho con em trong những ngày thi tiếp theo.
Phóng viên đã đến Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An – nơi được cho là có hai nữ sinh viên trên. Ông Nguyễn Lâm Huy - Trưởng phòng công tác học sinh, sinh viên của trường ngạc nhiên về sự việc và báo cáo ngay cho ông Đặng Khắc Thắng - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An. Ông Thắng đã yêu cầu Trưởng phòng công tác học sinh, sinh viên, Bí thư đoàn trường ngay lập tức xác minh thông tin trên, với sự tham gia chứng kiến của phóng viên.
Ông Nguyễn Lâm Huy – Trưởng phòng quản lý học sinh sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An trao đổi với PV.
 
Ông Nguyễn Lâm Huy – Trưởng phòng quản lý học sinh sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An trao đổi với PV.
Để truy tìm cô gái “Nguyễn Thị Hoài, sinh năm 1992”, nhóm cán bộ, giáo viên, sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An đã tập trung rà soát hồ sơ của các sinh viên sinh năm 1992 đã ra trường năm 2013. Có hơn 100 hồ sơ cùng thông tin trên. Nhưng sau hơn mấy tiếng đồng hồ đối chiếu, khuôn mặt và hình dáng của cô gái trong tấm hình đăng trên mạng internet không hề khớp với bất kỳ tấm ảnh hồ sơ nào đang lưu giữ tại trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An.
Tiếp tục rà soát số sinh viên, học sinh đang học tại trường (để tránh trường hợp sinh năm 1992 nhưng chưa tốt nghiệp do học muộn) cũng không tìm thấy người nào như các trang mạng đưa tin. Nhóm kiểm tra đã “triệu tập” sinh viên Nguyễn Thị Hà Trang (SN 1993, học lớp K11B, hiện là Phó chủ tịch hội sinh viên của trường). Không hề ngạc nhiên khi xem bức ảnh đang gây “bão” dư luận, sinh viên này khẳng định: “Thông tin này hầu hết sinh viên của trường đã biết, tất cả chúng em rất bức xúc. Em xin khẳng định rằng: Cô gái trong bức ảnh này chưa từng là sinh viên của Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An”.
Kết thúc công việc rà soát, ông Đặng Khắc Thắng nói: “Tôi rất bất ngờ và bức xúc trước những thông tin nói các cô gái đó là sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An. Tôi dám khẳng định: Các sinh viên đã và đang học tại trường không thể có các hành vi như vậy được, bởi họ đều có tư cách đạo đức tốt khi thi vào trường”.
Đáng tiếc, thông tin chưa được kiểm chứng đã lan truyền trên mạng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của các sinh viên, các bậc phụ huynh và thí sinh đang dự thi vào trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An./.