Cây nát, đường đầy rác sau Giao thừa

Sau phút Giao thừa, biển người rời đi, trong đó, phần lớn là thanh niên, vứt giấy báo, vỏ chai... ngổn ngang trên những con đường trung tâm Hà Nội, TP HCM. Rào chắn bị xô đổ, cỏ cây dập nát sau dưới chân bao người. Số ít bạn trẻ chạnh lòng trước cảnh tượng này, dừng lại dọn rác, trả lại vẻ sạch sẽ thanh lịch cho phố phường.
Cây nát, đường đầy rác sau Giao thừa
Hàng rào bảo vệ khu vực sân khấu trên phố Đinh Tiên Hoàng (gần tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội) bị đạp đổ từ sớm.
 Hàng rào bảo vệ khu vực sân khấu trên phố Đinh Tiên Hoàng (gần tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội) bị đạp đổ từ sớm.
Nhiều giày dép bị chủ nhân bỏ lại vì các lý do khác nhau.
 Nhiều giày dép bị chủ nhân bỏ lại vì các lý do khác nhau.
Không ai chịu nhường ai. Các bồn hoa, cành cây cũng bị giẫm nát.
 Không ai chịu nhường ai. Các bồn hoa, cành cây cũng bị giẫm nát.
Tại TP HCM, kết thúc màn pháo hoa, người dân lục tục ra về để lại rác, nylon, vỏ chai... trên những thảm cỏ, mặt đường mà họ vừa ngồi.
 Tại TP HCM, kết thúc màn pháo hoa, người dân lục tục ra về để lại rác, nylon, vỏ chai... trên những thảm cỏ, mặt đường mà họ vừa ngồi.
Những thùng rác được bố trí dọc phố đi bộ Nguyễn Huệ không chứa hết lượng rác thải mà người đi xem pháo hoa để lại.
Những thùng rác được bố trí dọc phố đi bộ Nguyễn Huệ không chứa hết lượng rác thải mà người đi xem pháo hoa để lại. 
Đội công tác xã hội khoa Y đại học quốc gia TP HCM đã tình nguyện ở lại dọn dẹp thu gom rác thải tại bãi cỏ ven bờ sông Sài Gòn và đường Tôn Đức Thắng. "Tụi em muốn những hành động của mình sẽ góp phần nhắc nhở được người dân có ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh chung, đặc biệt là tại các ngày lễ hội lớn như hôm nay", Hoàng Xuân Song, thành viên của đội, nói.
Đội công tác xã hội khoa Y đại học quốc gia TP HCM đã tình nguyện ở lại dọn dẹp thu gom rác thải tại bãi cỏ ven bờ sông Sài Gòn và đường Tôn Đức Thắng. "Tụi em muốn những hành động của mình sẽ góp phần nhắc nhở được người dân có ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh chung, đặc biệt là tại các ngày lễ hội lớn như hôm nay",  Hoàng Xuân Song, thành viên của đội, nói.