Gặp chàng thủ khoa từng bị kỷ luật

(PLO) - Từng khiến bố mẹ phiền lòng vì mải chơi, bị kỷ luật vì trốn học, nhưng cậu con trai này đã làm gia đình bất ngờ khi trở thành một trong ba thí sinh cao điểm nhất ĐH Bách khoa.
Nguyễn Ngọc Huy (bên trái) thủ khoa ĐH Bách khoa Hà Nội.
Nguyễn Ngọc Huy (bên trái) thủ khoa ĐH Bách khoa Hà Nội.
Sáng 23/7, ĐH Bách khoa công bố ba nam sinh đạt 29 điểm đã trở thành thủ khoa của trường. Trong đó, cái tên Nguyễn Ngọc Huy (THPT Văn Giang, Hưng Yên) khiến gia đình, bạn bè và thầy cô đều bất ngờ.
May mắn trở thành thủ khoa Không phải học sinh trường chuyên, lớp chọn, nhưng Nguyễn Quang Huy vẫn tự tin dự thi khối A vào khoa tự động hóa của ĐH Bách khoa Hà Nội. Hoàn thành bài thi, chàng trai này chia sẻ: "Em tính chỉ đạt khoảng 27 điểm và không bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành thủ khoa". 
Vì vậy khi biết được tin này, Huy và gia đình đều cảm thấy rất bất ngờ và cảm thấy mình may mắn: "Do một số câu hỏi trong đề thi Vật lý, Hóa học em không biết làm nên đã khoanh bừa. Rất may, em chọn lại đúng với đáp án nên mới đạt được số điểm này". 
Không có bí quyết học tập nào đặc biệt, tân thủ khoa chia sẻ: "Hàng ngày, ngoài giờ lên lớp em thường dành 2-3 tiếng buổi tối để tự học ở nhà". Ngoài thời gian làm bài tập trên lớp, Huy còn tham khảo một số dạng đề thi thử đại học trên mạng.
Mặc dù luôn giữ vững kết quả học tập xuất sắc, nhưng chàng thủ khoa vẫn khiến bố mẹ lo lắng. Huy thành thật chia sẻ: "Em cũng từng có lúc mải chơi, bị bố mẹ đánh đòn". Kỷ niệm đáng nhớ nhất đối với chàng trai này đó là năm lớp 11 vì ham bóng đá, Huy cùng một số bạn bỏ tiết học nghề để tham gia giải đấu do học sinh trong khối tự tổ chức. Kết quả, Huy và các bạn bị nhà trường phạt nặng và lao động trong 2 ngày. Thậm chí, bố mẹ em cũng phải lên gặp cô giáo chủ nhiệm lớp để trao đổi. Lần ấy, không chỉ bị nhắc nhở, Huy còn bị đánh đòn để "chừa thói mái chơi".
Ngoài việc quá đam mê bóng đá, bạn bè đều nhận xét chàng thủ khoa rất hiền và nhiệt tình giúp đỡ mọi người.
Ngoài việc quá đam mê bóng đá, bạn bè đều nhận xét chàng thủ khoa rất hiền và nhiệt tình giúp đỡ mọi người. 
Cậu con trai cá tính này một lần nữa khiến bố mẹ đau đầu khi đang ôn thi lớp 12 thì bị ghi sổ đầu bài vì mải buôn chuyện với bạn trong lớp. Bên cạnh đó, việc chàng thủ khoa thường xuyên mải chơi game cũng khiến bố mẹ "mắng liên tục". Dù từng bị kỷ luật vì trốn học lại mê game nhưng chưa bao giờ phong độ học tập của Huy giảm sút, suốt 12 năm học chàng trai này vẫn đạt học sinh giỏi. 
Ngoài ra, thủ khoa ĐH Bách khoa còn đạt giải ba kỳ thi Olympic Toán khu vực phía Bắc (lớp 10), giải ba môn Toán học sinh giỏi cấp tỉnh(lớp 11) và giải ba môn Toán và thi làm toán trên máy tính cầm taytoàn tỉnh (lớp 12). Tinh nghịch và từng khiến bố mẹ phiền lòng, nhưng đối với cô Đoàn Thị Hà (mẹ Huy), cậu con trai ít nói vẫn là niềm tự hào của gia đình và "chuyện gì cũng tâm sự với mẹ". 
Ngoài ĐH Bách khoa, Nguyễn Ngọc Huy đang hồi hộp chờ kết quả khối B từ ĐH Y Hà Nội. Dù không phải khối chính, nhưng chàng thủ khoa mong muốn sẽ có cơ hội để trở thành bác sĩ đa khoa trong tương lai.