Phát hiện chồng “gay”, vợ lùng sục dọa tố cáo

(PLO) - Tôi đang rất đau khổ khi phải đối diện với một bên là vợ, một bên là tình yêu đích thực. Một gã là gay như tôi cũng có quyền yêu và hạnh phúc chứ?

 

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.

Tôi năm nay 32 tuổi. Tôi biết mình là gay khi bắt đầu có rung cảm với những người bạn cùng giới với mình. Tôi sinh ra ở một vùng quê nghèo và làm việc ở thành phố Hà Nội. Vì sợ bố mẹ tôi không thể chấp nhận được chuyện này nên tôi cố giấu. Và cũng vì muốn bố mẹ tôi an lòng nên tôi đã lấy vợ, một người mà tôi không hề có tình cảm. Chúng tôi sống xa nhau, cô ấy là giáo viên tại quê bố mẹ tôi, còn tôi thì vài tháng về nhà một lần.

Tôi cũng thương cô ấy luôn sống trong cảnh chăn đơn gối chiếc. Nhưng thật sự là tôi không hề có tình yêu, chính vì vậy những thời điểm nghỉ phép đa số tôi đều ở bên bố mẹ tôi. Kể cả ban đêm tôi cũng tránh không gần gũi cô ấy. Có lẽ cô ấy đoán rằng tôi bị yếu sinh lý nên đi cắt rất nhiều thuốc bắc bắt tôi phải uống, thậm chí còn gợi ý với tôi nên xem một vài bộ phim đen để tăng cảm xúc. Tôi đã từ chối không uống thuốc thì cô ấy khóc lóc và bỏ ăn, nói rằng tôi không quan tâm đến cô ấy.

Tôi chỉ biết lặng lẽ cười và an ủi cô ấy rằng mọi chuyện vẫn ổn. Bố mẹ tôi cũng lo lắng khi chúng tôi lấy vợ 3 năm rồi mà chưa có con nên cũng giục giã suốt ngày. Ông bà lo lắng thậm chí còn đi chùa khấn vái để mong có cháu bồng sớm.

Thời gian gần đây, tôi đã yêu một người cùng giới với mình. Chúng tôi thường xuyên gặp nhau và mang lại sự thỏa mãn cho nhau. Vì anh cũng là gay kín nên chúng tôi hầu như không liên lạc trừ khi có tín hiệu trước. Thế mà không hiểu sao vợ tôi lại theo dõi và biết được chuyện này. Cô ấy đã tìm đến tận nơi chỗ tôi làm việc và nói rằng: Hoặc anh im lặng và chia tay người kia, hoặc em sẽ cho tất cả mọi người biết chuyện.

Tôi rất sợ cô ấy sẽ làm như thế. Tôi nên làm thế nào đây? Nên bỏ người đàn ông kia để đổi lấy sự im lặng hay từ bỏ tất cả vì tình yêu của mình? (Hoàng T.- Phú Thọ)
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 

Chia sẻ những băn khoăn của độc giả Hoàng T. chuyên gia tâm lý Nguyễn Minh Anh đưa ra lời khuyên:

Xin chia sẻ với anh về những băn khoăn khó nói mà anh đang gặp phải. Những khó khăn mà anh đang gặp phần lớn xuất phát từ sự hiểu biết chưa đầy đủ của cộng đồng và người thân về thế giới thứ 3. Thậm chí có rất nhiều trường hợp còn gây khó dễ khi phát hiện ra chồng, con mình là người đồng tính. Trường hợp của anh là một ví dụ.

Khi lấy vợ thì không chỉ bản thân anh mà vợ anh cũng phải gánh nhiều thiệt thòi và chính cô ấy cũng bị tổn thương khi cô ấy cũng đang bị lừa dối, không hề nhận được tình yêu thương và gia đình này chỉ là vỏ bọc cho anh mà thôi.

Vợ anh đã biết chuyện này, cách tốt nhất là anh nên ngồi lại với cô ấy nói tất cả mọi điều cho cô ấy biết, anh cũng nên chia sẻ cả những khó khăn của mình để cô ấy hiểu. Anh cũng không nên vội vàng thuyết phục hay ép buộc để cô ấy nảy sinh tâm lý tiêu cực.

Tất nhiên là nếu cô ấy không chấp nhận mọi việc thì anh cũng cần chuẩn bị tâm lý cho những tình huống là sẽ lộ diện trước mọi người. Bằng cách nào đi nữa thì chính bản thân anh cũng cần nhìn nhận lại chính mình. Việc sinh ra là người đồng tính không phải là những gì xấu xa mà đó là hoàn toàn tự nhiên.

Mỗi người đều khẳng định giá trị của mình thông qua những hành động và tính cách tốt đẹp chứ không thể quy chụp dựa trên khái niệm bản dạng giới của họ. Chúc anh vững vàng đối mặt với những khó khăn, thách thức./.