Nhà hàng Furonghua là nạn nhân của thông tin thất thiệt về thịt lợn bệnh?

(PLVN) - Đại diện Nhà hàng Furonghua khẳng định, hệ thống nhà hàng này đang điêu đứng vì thông tin món xá xíu của nhà hàng này làm từ thịt lợn gạo được tung lên các phương tiện thông tin đại chúng thiếu kiểm chứng.
Nhà hàng Furonghua là nạn nhân của thông tin thất thiệt về thịt lợn bệnh?

Ông Hoàng Anh Tuấn, Giám đốc Điều hành Nhà hàng Furonghua (số 9, Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) cho biết, từ khoảng hơn 21h ngày 23/3/2019, trong lúc dùng bữa tại Nhà hàng này, chị Vũ Trần Thúy Hồng phát hiện trong món thịt lợn xá xíu có một số đốm màu trắng. Chị Hồng đã quay clip, chụp ảnh lại món ăn này. Sau đó, chị Hồng đã lên trình báo công an Phường Hàng Bạc.

Nhận được tin báo của người dân, ngay trong đêm, Công an phường Hàng Bạc đã đến kiểm tra nhưng thời điểm đó Nhà hàng đã đóng cửa theo quy định an ninh trật tự của Thành phố Hà Nội.

Những ngày tiếp theo, phường Hàng Bạc và quận Hoàn Kiếm đã tổ chức các đoàn đến kiểm tra về vệ sinh an toàn thực phẩm đối với Nhà hàng Furonghua. Trong Biên bản kiểm tra ngày 24/3/2019, Đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm của phường Hàng Bạc đã ghi nhận Nhà hàng Furonghua sử dụng thực phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm của Quận Hoàn Kiếm trong buổi kiểm tra ngày 25/3/2019 cũng kết luận không phát hiện vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm. Trên thực tế, loại thịt lợn sử dụng làm món ăn xá xíu và các món ăn khác được cung cấp bởi đơn vị cung cấp thực phẩm lớn có thương hiệu chất lượng, uy tín trên thị trường, có chứng từ về nguồn gốc, xuất xứ.

Trong đơn gửi tới Báo Pháp luật Việt Nam, ông Hoàng Anh Tuấn cho biết, chiều ngày 26/3, đại diện Nhà hàng Furonghua đã có buổi làm việc trực tiếp với chị Vũ Trần Thúy Hồng.

Tại buổi làm việc, đại diện Nhà hàng Furonghua cũng đã chân thành, sâu sắc xin lỗi chị Hồng về thái độ phục vụ của nhân viên cũng như giải trình cho chị Hồng về các kết quả làm việc của 2 Đoàn kiểm tra và hoạt động kiểm tra chất lượng sản phẩm tại Nhà hàng.

Theo đại diện nhà hàng này, điều đáng nói là trong lúc sự việc vừa được các cơ quan có thẩm quyền kiểm tra và hai bên đang giải quyết chưa ngã ngũ thì lúc 10h ngày 26/3/2019, trên bản tin truyền hình và báo điện tử của một đơn vị truyền thông lớn đăng bản tin “Phát hiện món thịt lợn xá xíu có nhiều hạt trắng giống thịt lợn gạo tại một nhà hàng ở Hà Nội”, sau đó rồi được một số báo dẫn lại khiến nhà hàng đã bị ảnh hưởng đến uy tín.

 “Chúng tôi tôn trọng quyền lợi của khách hàng và cũng xác định trách nhiệm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, việc các cơ quan thông tin đại chúng đăng tải thông tin chưa được kiểm chứng, chưa phản ánh đầy đủ sự việc ngay trong “tâm bão” thông tin về thịt lợn bệnh, thịt lợn gạo đã làm cho khách hàng hoang mang, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu, hình ảnh và hoạt động kinh doanh của nhà hàng những ngày qua”, đại diện cơ sở kinh doanh dịch vụ cho biết.

Được biết, hiện Nhà hàng Furonghua đã có đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng phản ánh về sự việc và đề nghị có biện pháp xử lý việc đăng tải thông tin thất thiệt nêu trên.

Đọc thêm