Nhiều 'anh tài' F&B tụ hội tại Triển lãm Food & Hotel Hanoi 2023

(PLVN) - Triển lãm Quốc tế lần thứ hai về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ (Food & Hotel Hanoi 2023) đã chính thức khai mạc ngày 21/11 tại Hà Nội.
Ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (thứ 4 từ trái sang) cùng các vị khách thực hiện nghi thức khai mạc Triển lãm.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đánh giá cao vai trò của khối tư nhân khi tổ chức các sự kiện, hoạt động để đẩy mạnh phát triển du lịch đặc biệt giai đoạn phục hồi sau Covid. Trong 10 tháng năm 2023 Việt Nam đã thu hút được 10 triệu lượt khách quốc tế, 97 triệu lượt khách nội địa, đạt 69% so với trước dịch 2019.

“Với đà này, ngành du lịch sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong phục hồi nền kinh tế, trong đó ẩm thực là một trong thế mạnh của Việt Nam khi chúng ta đang phấn đấu trở thành bếp ăn của thế giới. Sự kiện quy tụ nhiều thương hiệu hàng đầu về ẩm thực trên thế giới này sẽ là cơ hội để doanh nghiệp, đối tác chuyên gia ẩm thực, khách sạn có dịp trao đổi, học hỏi kinh nghiệm quản lý” - ông Hà Văn Siêu nói.

Food & Hotel Hanoi 2023 được tổ chức nhằm tạo cầu nối để các thương hiệu quốc tế đến gần với những nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và kinh doanh ẩm thực, dịch vụ lưu trú tại Việt Nam. Food & Hotel Hanoi 2023 không chỉ đồng hành cùng cộng đồng ngành F&B (dịch vụ ẩm thực), nhà hàng, khách sạn Việt Nam với vai trò là một điểm đến cập nhật những thông tin, xu hướng mới nhất về ngành, mà còn là nơi tôn vinh, ươm mầm những tài năng trẻ trong ngành ẩm thực, pha chế.

Ông BT Tee - Tổng Giám Đốc Informa Markets Việt Nam (đơn vị tổ chức triển lãm) đánh giá, sự giao thoa của nguyên liệu và hương vị quốc tế có ảnh hưởng quan trọng đến ẩm thực Việt Nam. Việc ra mắt của Michelin Guide tại Hà Nội đã đánh dấu kết quả của sự kết hợp đa dạng về văn hóa, ẩm thực.

Cùng với đó, nhờ vào sự phục hồi ngành du lịch, dịch vụ lưu trú và kinh doanh ẩm thực ngày càng cải thiện. Đây cũng là một trong các mục tiêu mà Food & Hotel Hanoi mong muốn hướng đến trong những năm đầu tiên sau đại dịch - đồng hành cùng ngành ẩm thực và lưu trú trên quá trình phục hồi và tiến xa hơn nữa.

Food & Hotel Hanoi 2023 có sự tham gia của 113 nhà trưng bày đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Đức, Ý, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Bên cạnh các gian hàng doanh nghiệp, sự kiện còn chào đón 12 nhóm gian hàng quốc tế thuộc các hiệp hội của các quốc gia như Hoa Kỳ (5 gian hàng), Đức, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Trung Quốc và Đài Loan (Trung Quốc).

Food & Hotel Hanoi 2023 quy tụ nhiều tên tuổi hàng đầu trong ngành như United Vision, Provacuno - Thịt bò từ Tây Ban Nha, Potatoes USA, Vion Food Group, Wiesenhof International GMBH, SCHWEDE Meat Products, German Meat GMBH, DMK Dairy Vietnam, Hiệp hội xuất khẩu Trứng và Gia cầm Hoa Kỳ, Cánh Đồng Vàng, Andros Asia, Dcorp, Orana Việt Nam, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Nhất Hương, Mill Powder, Dalatmilk, Taiwan Star Industrial Inc., Nhất Lâm, Lý Gia Viên, Nhịp Sống Mới, Berjaya Steel, Thiên Vương (ACE Foods), Vinabee, Vietsolutions và nhiều thương hiệu khác.

Ngoài không gian trưng bày, Food & Hotel Hanoi 2023 còn tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như Hội nghị Thượng đỉnh về Kinh Tế Xanh, Kinh Tế Số và Năng Suất kinh doanh trong ngành Nhà hàng, Ẩm thực; cuộc thi Đầu bếp Tài năng Hà Nội lần II - Hanoi Salon Culinaire; cuộc thi tranh tài pha chế - Vietnam Barista Competition (VBC) hay cuộc thi thử mùi cà phê duy nhất tại Việt Nam - Vietnam Aromaster Championship (VAC).

Đọc thêm