Ô tô bị bốc cháy trên đường: Bảo hiểm LPBank thông tin chi tiết

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Liên quan đến phản ánh của ông Nguyễn Tiến Thành (ngụ phường Hùng Vương, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) cho rằng “bị gây khó dễ trong bồi thường thiệt hại”, TCty CP Bảo hiểm LPBank cho biết là do thời gian sửa chữa của hãng Hyundai kéo dài.

Báo PLVN nhận được đơn của ông Nguyễn Tiến Thành cho rằng có mua bảo hiểm thân vỏ của LPBank - Chi nhánh Vĩnh Phúc cho chiếc xe ô tô của ông, việc mua bảo hiểm không được ký kết hợp đồng. Ngày 8/12/2024, khi ông đang đi đến đường Bạch Đằng (TP Phúc Yên), xe tự bốc cháy. Sau khi tiếp nhận thông tin, Cty Bảo hiểm cử cán bộ xuống hiện trường, lập biên bản, hướng dẫn đưa xe về hãng.

Ngày 12/12/2024, Trưởng phòng bảo hiểm Chi nhánh Vĩnh Phúc hướng dẫn ông báo công an giám định vụ việc và tìm nguyên nhân. Sau khi liên hệ Công an Phúc Yên, ông được giải thích việc cháy xe là rủi ro khách quan, không có dấu hiệu tội phạm và đã qua nhiều ngày nên không thể xác nhận được. Ông Thành cho rằng việc đơn vị bảo hiểm yêu cầu giám định của công an là không có cơ sở, trong trường hợp cần thiết tại sao không hướng dẫn ông ngay sau khi xuống ghi nhận hiện trường thiệt hại. Thiệt hại từ 8/12/2024 đã được lập biên bản nhưng không được giải quyết, đến 2/1/2025 sau khi ông có đơn phản ánh sự việc mới được Cty tiến hành giám định.

Văn bản trả lời của Bảo hiểm LPBank. (Ảnh: Nguyễn Tuấn)

Văn bản trả lời của Bảo hiểm LPBank. (Ảnh: Nguyễn Tuấn)

Sau khi tiếp nhận thông tin từ Báo PLVN, Bảo hiểm LPBank cho biết xe của ông Thành tham gia bảo hiểm vật chất mức trách nhiệm bảo hiểm 508 triệu đồng, thời hạn bảo hiểm 9/12/2023 - 9/12/2024.

Bảo hiểm LPBank được biết, quá trình điều khiển xe lưu thông trên đường thì tự nhiên xe bị bốc cháy, ông Thành ra khỏi xe và hô hoán người dân dùng bình cứu hỏa dập đám cháy. Hậu quả ban đầu không có thiệt hại về người, xe ô tô cháy nghiêm trọng, nhiều hạng mục trong khoang động cơ bị hư hỏng hoàn toàn.

Sau khi nhận được thông tin vụ việc, Bảo hiểm LPBank lập tức cử cán bộ giám định viên tới ngay hiện trường vụ cháy để hướng dẫn ông Thành những thủ tục ban đầu và hỗ trợ đưa xe về hãng Hyundai Phúc Yên đánh giá thiệt hại, lên phương án giải quyết hồ sơ bảo hiểm.

Xác định vụ cháy không có dấu hiệu vi phạm pháp luật, nguyên nhân do chập cháy trong khoang động cơ, Bảo hiểm LPBank đã phối hợp ông Thành và hãng Hyundai Phúc Yên tiến hành giám định, lên phương án bồi thường.

Ngày 14/1/2025, Bảo hiểm LPBank đã làm việc trực tiếp với ông Thành và hãng Huyndai Phúc Yên. Các bên đã cùng nắm rõ, do hậu quả của vụ cháy, nhiều hạng mục phụ tùng trên xe bị hư hỏng biến dạng và không thể thực hiện giám định bằng phương pháp thông thường, cần kiểm tra theo catalogue, dẫn tới việc hãng Hyundai chưa thể lập được bảo giá đầy đủ trong một lần.

Cũng trong buổi làm việc này, phía Hyundai đã thông tin để các bên được biết có một số phụ tùng khan hiếm, hệ thống Hyundai tại Việt Nam không có sẵn và phải đặt tại Hàn Quốc tới 90 ngày, sẽ dẫn tới thời gian sửa chữa xe bị kéo dài.

Về phía Bảo hiểm LPBank, ngay khi nhận được bản báo giá hoàn chỉnh của hãng, đã khẩn trương thống nhất duyệt phương án đưa xe vào sửa chữa mà không có bất kỳ sự khó khăn nào với ông Thành. Thông báo phương án sửa chữa được gửi tới ông Thành ngày 20/1/2025.

Ngày 3/04/2025, sau khi Hyundai Phúc Yên thông báo quá trình sửa chữa có phát sinh tổn thất, Bảo hiểm LPBank đã lập tức phối hợp ông Thành và hãng giám định những hạng mục thiệt hại phát sinh, thống nhất phương án duyệt giá gửi để gửi tới ông Thành tiến hành sửa xe.

Bảo hiểm LPBank cho rằng trong quá trình phối hợp giải quyết thủ tục bảo hiểm, đã thực hiện nhiệt tình và đầy đủ mọi trách nhiệm của DN bảo hiểm. Hiện nay, theo thông tin từ hãng Hyundai Phúc Yên, chiếc xe đến nay vẫn tiếp tục có những phát sinh cần kiểm tra, thời gian sửa chữa có thể tiếp tục kéo dài thêm; và đây là nguyên nhân khách quan do hậu quả của vụ cháy, không phải nguyên nhân chủ quan do sự chậm trễ của Bảo hiểm LPBank.

Đọc thêm