13 năm tù cho một phút nóng giận giết chết hàng xóm

(PLO) - Sáng ngày 17/10, TAND tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử vụ án giết người đối với Lê Văn Hồng (SN 1965, trú tại xã Nghi Vạn, Nghi Lộc, Nghệ An), nạn nhân là người hàng xóm, người bạn hàng ngày đi phụ hồ kiếm tiền nuôi gia đình như mình.
Lê Văn Hồng nhận 13 năm tù vì tội giết người
Lê Văn Hồng nhận 13 năm tù vì tội giết người

Theo cáo trạng VKSND tỉnh Nghệ An, khoảng 7h sáng ngày 9/7/2016, Lê Văn Hồng đến xã Nghi Phú (TP.Vinh) làm việc (phụ hồ), do đến muộn nên anh Nguyễn Ngọc Hòa (SN 1967, người cùng xóm) nói “đi làm chi mà giờ ni mới đi, làm từ 6h rồi mà giờ ni mới đến thì cút về đi”.

Hồng nghe thế liền đáp trả: “Mi có quyền chi mà nạt tau, chủ thầu không dám nạt tau nữa là mi dám nạt tau?”, rồi sau đó lên làm việc.

Lên tầng hai, Hồng, Hòa ngồi đan thép chuẩn bị đổ sàn thì cả hai tiếp tục nói chuyện qua lại. Hòa nói “Mi là cái chi, tau không sợ thằng mô cả, mi đập được tau một cái, tau cũng đập mi được một cái”.

Hồng đáp lại “tau cũng nỏ ngán chi thằng mô cả”, nói rồi cả hai tiến lại gần nhau. Thấy thế, những người làm cùng can ngăn hai người ra tiếp tục làm việc. Lúc này, Hòa lại tiếp tục chửi mắng Hồng, trên tay đang cầm một thanh sắt dài 81cm quá bực tức nên ném về phía anh Hòa.

Cú ném mạnh khiến thanh sắt trúng vào người anh Hòa, khiến Hòa gục xuống nền nhà, rồi Hồng bỏ xuống tầng, đi về nhà. Nạn nhân do trúng mạch máu, mất máu nhiều nên khi đưa đến bệnh viện thì tử vong sau đó do vết thương quá nặng.

Nghe tin mình gây ra án chết người, 10h sáng cùng ngày Lê Văn Hồng đến trụ sở công an đầu thú về hành vi phạm tội của mình.  

Trước vành móng ngựa, Lê Văn Hồng cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình, rất hối hận khi đã nóng tính bột phát dẫn đến cái chết đau lòng của người hàng xóm, người bạn trong một tổ thợ xây.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Hồng mức án 13 năm tù, buộc phải bồi thường cho gia đình bị hại 72 triệu và chu cấp cho bố nạn nhân mỗi tháng 300 ngàn đồng cho đến khi mất. 

Đọc thêm