5 năm tù cho em dâu bán chị và cháu chồng sang Trung Quốc

(PLO) - Chân ướt chân ráo về nhà chồng, Lương Thị Hằng đã lừa chị chồng và cháu bên nhà nhà chồng sang Trung Quốc lấy chồng với lời dụ dỗ "lấy chồng Trung Quốc họ gửi tiền về, chỉ một năm hết hợp đồng có thể về được".
Lương Thị Hằng nhận 5 năm tù cho tội mua bán người, nạn nhân là chị và cháu gái bên nhà chồng.
Lương Thị Hằng nhận 5 năm tù cho tội mua bán người, nạn nhân là chị và cháu gái bên nhà chồng.

Ngày 16/11, TAND tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử vụ án mua bán người đối với bị cáo Lương Thị Hằng (SN 1985, trú xã Tam Đình, Tương Dương, Nghệ An). Nạn nhân trong vụ án là chị chồng và cháu gái nhà chồng.

Cáo trạng VKSND tỉnh Nghệ An nêu, Lương Thị Hằng sang làm ăn và sinh sống ở Trung Quốc rồi quen biết với Lô Thị Hoài (SN 1983, trú xã Yên Thắng, Tương Dương) đang làm ăn tại Trung Quốc. Sau thời gian gặp gỡ, nói chuyện Hoài nói với Hằng “Có về Việt Nam tìm người phụ nữ, trẻ em đưa sang Trung Quốc cho chị bán cho người Trung Quốc để lấy tiền”.

Cuối năm 2015, Hằng về Việt Nam ăn tết với gia đình thì quen biết và kết hôn với anh Vi Văn Chín (trú tại xã Lực Dạ, Con Cuông, Nghệ An). Khi về nhà chồng sinh sống thì chị Vi Thị Mười (SN 1982) và Lô Thị Anh (SN 2001) là em, cháu gái của chồng (đều trú xã Lục Dạ, Con Cuông, Nghệ An) đến gặp hỏi chuyện “sang Trung Quốc làm ăn thế nào, cho em đi với”. Hằng liền gọi điện cho Hoài hỏi có người em chồng muốn sang Trung Quốc chị có mối nào không thì được Hoài nói đưa sang đó.

Hằng nói với chị Mười và cháu Anh là “sang lấy chồng Trung Quốc rồi họ cho tiền gửi về, chỉ 1 năm là hết hợp đồng thì sẽ được về nhà”, cả hai tin lời Hằng và đồng ý để Hằng đưa sang Trung Quốc. Ngày 12/2/2016, Hằng đưa chị Mười và cháu Anh sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch, giao hai người cho Hoài và nhận tiền công là 20 triệu đồng rồi trở về.

Tại Trung Quốc, nhiều người đàn ông Trung Quốc đến xem mặt nhưng chị Mười không đồng ý. Sau đó, Hoài đưa chị Mười làm việc không công cho một gia đình Việt Nam sinh sống ở đây, sau 3 tháng thì chị Mười về Việt Nam, ngày 25/6/2016 chị Mười viết đơn tố cáo gửi Công an huyện Tương Dương về hành vi của Hoài.

Riêng cháu Anh, Hoài đã bán cho một người đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ, hiện vẫn chưa liên lạc được với nạn nhân. Tại phiên tòa, Lương Thị Hằng cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình, sau khi xe xét các tình tiết HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 5 năm tù giam, buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 10 triệu đồng.

Đọc thêm