Bị đâm thủng tim vì can ngăn đánh nhau

(PLO) - Ngày 15/11, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm đã tuyên phạt Huỳnh Thanh Lâm (SN 1990, ngụ huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) mức án chung thân vì tội “Giết người”. Ngoài ra bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 90 triệu đồng.
Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Trong phòng xử án, dưới hàng ghế dành cho người dự khán là bà cụ 70 tuổi dáng vẻ gầy gò, gương mặt khắc khổ, tay để lên trán để che giấu nỗi đau, sự lo lắng và cả sự tủi nhục. Ngồi bên trái phòng xử với tư cách là đại diện cho bị hại cũng là một phụ nữ đang cố kìm nén cảm xúc, sự căm phẫn hung thủ đã cướp đi mạng sống của đứa em trai mình. Khi đại diện VKS đề nghị mức án chung thân đối với bị cáo vì tội “Giết người” với hành vi có tính chất côn đồ, lúc này không thể kìm nén được nữa bà lão òa khóc trong nỗi đau tột cùng. 

Nhận định, với bản chất côn đồ chỉ vì mâu thuẫn cá nhân bị cáo đã nhẫn tâm cướp đi mạng sống của người khác mặc dù không quen biết hay có bất kì mâu thuẫn nào. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự xã hội, cần có hình phạt thật nghiêm khắc đối với bị cáo. Vì thế, Tòa quyết định tuyên phạt Lâm mức án trên.

Phiên tòa kết thúc, bà lão như ngã khụy, vừa khóc bà vừa cố lần đi thật nhanh để tiễn đứa con tội lỗi nhưng không kịp. Bà lão vẫn ngồi đó nước mắt giàn giụa dõi theo tù đã đi mất dạng.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 09/6/2016 sau khi nhậu xong Lâm Hoàng Vũ, cùng các bạn ngồi chơi tại nhà Vũ, trong đó Nguyễn Thanh Tuyền. Khoảng 18 giờ 30 phút, Huỳnh Thanh Nhơn lái xe mô tô chở em ruột là Huỳnh Thanh Lâm đi ngang nhà Vũ thì nghe có giọng nói: “Mày chạy coi chừng té chết mẹ nghe”. Cho rằng Vũ chửi mình, Lâm kêu Nhơn dừng xe rồi đi bộ ngược lại tìm Vũ nói chuyện. 

Thấy Lâm, Vũ từ trong nhà đi ra tay cầm mũ bảo hiểm, lớn tiếng thách thức Lâm. Lâm xông đến dùng tay đánh Vũ, Vũ dùng mũ bảo hiểm đánh lại, cả 2 giằng co qua lại đến mức té xuống mé sông. Anh Nhơn thấy vậy chạy đến căn ngăn thì bị Vũ đánh vào đầu, còn Lâm chạy vào nhà dân gần đó lấy con dao Thái Lan.

Thấy vậy, anh Tuyền chạy vào can ngăn nhưng Lâm tưởng đến đánh mình nên đã dùng dao đâm một nhát trúng ngực khiến anh Tuyền té ngã bất tỉnh và sau đó. Riêng Lâm sau khi gây án đã cầm hung khí bỏ chạy nhưng bị người dân bắt giữ giao cho công an. 

Đọc thêm