Cựu nữ sinh ngậm ngùi lĩnh 16 năm tù

(PLO) - Mới đây, TAND tỉnh Quảng Ninh đã đưa các bị cáo Nguyễn Thị Thanh Bưởi (SN 1986, cựu sinh viên một trường cao đẳng, trú thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh); Vũ Hoàng Nhật Bình (SN 1989, trú TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) và Ngô Lan Anh (SN 1998, trú thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) ra xét xử về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”; Nguyễn Đức Cương (SN 1993, trú TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. 
Các bị cáo tại tòa.
Các bị cáo tại tòa.

Theo Cáo trạng, khoảng 23h45 ngày 14/11/2017, qua công tác kiểm tra hành chính 3 phòng trọ tại số nhà 83 Đại lộ Hòa Bình, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công an phường Trần Phú đã thu giữ trong người các đối tượng nhiều loại ma túy và các bộ dụng cụ sử dụng ma túy.

Bưởi và Bình khai nhận từ tháng 8/2017 đã cùng góp tiền sang Đông Hưng (Trung Quốc) mua ma túy của A Hổ (bạn xã hội) tổng cộng 8 lần. Sau đó, cả hai mang về phòng trọ chia nhỏ vừa để sử dụng, vừa bán lẻ cho nhiều người. Cũng trong thời gian này, Lan Anh thuê trọ với Bưởi, mỗi khi có khách cần mua ma túy thì Bưởi đưa ma túy cho Lan Anh đi bán và cho Lan Anh tiền tiêu vặt từ 100.000 đồng đến 1 triệu đồng. Liên quan đến vụ án, Cương cũng bị cơ quan chức năng bắt khẩn cấp về hành vi của Bưởi và Bình.

HĐXX đã tuyên phạt Bưởi 16 năm tù, Bình 15 năm 6 tháng tù, Lan Anh 7 năm tù và Cương 2 năm tù. 

Đọc thêm