Hà Tĩnh: Nhóm trai làng chuyên “đá xế” lĩnh án

(PLO) - Để có tiền ăn chơi tiêu xài nhóm trai làng đã cùng nhau gây ra hàng chục vụ trộm cắp xe máy và đưa sang Lào để tiêu thụ.

 

4 bị cáo tại phiên tòa xét xử
4 bị cáo tại phiên tòa xét xử

Ngày 09/11, TAND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với 4 bị cáo về tội “Trộm cắp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. 

4 bị cáo gồm: Nguyễn Văn Cương (SN 1991, trú tại xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh); Nguyễn Văn Thao (SN 1985), Nguyễn Thị Khanh (SN 1974) đều trú tại xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn và Bùi Hoàng Thành (SN 1979, trú tại thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh). Riêng bị cáo Nguyễn Văn Hiệp (SN 1986, trú tại xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn) trong quá trình được tạm đình chỉ chấp hành án tại địa phương đã tử vong vào ngày 14/10/2017 do bệnh nặng.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ ngày 10/6/2015 đến ngày 02/7/2017, Cương cùng với Thao, Hiệp bàn nhau đi đến những nơi có đông người như đám cưới, đám giỗ. Lợi dụng nơi đông người, lén lút dùng tuốc nơ vít và cờ lê phá khóa điện lấy trộm được 14 xe mô tô trên các địa bàn huyện Hương Sơn, Đức Thọ và Vũ Quang (Hà Tĩnh). 

Trong đó Nguyễn Văn Cương trực tiếp lấy trộm được 12 xe máy, tổng giá trị thiệt hại hơn 130 triệu đồng. Thao tham gia 4 vụ, Hiệp tham gia 3 vụ cùng với Cương. Ngoài ra Nguyễn Văn Thao còn một mình trưc tiếp thực hiện 2 vụ trộm cắp 2 xe máy khác gây thiệt hại 10 triệu đồng.

Số tài sản này bọn chúng đã đưa đến bán cho Nguyễn Thị Khanh và Bùi Hoàng Thành để lấy tiền tiêu xài cho bản nhân. Sau khi mua được các tài sản là những chiếc xe máy vừa trộm được, Khanh và Thành đưa sang Lào bán lại nhằm hưởng lợi bất chính chọ mình.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào tính chất phạm tội, vai trò của từng đối tượng, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Cương 4 năm 6 tháng tù giam, Nguyễn Văn Thao 3 năm 6 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản; Nguyễn Thị Khanh 7 tháng tù giam, Bùi Hoàng Thành 7 tháng tù giam về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có./.

Đọc thêm