Hai thiếu nữ bị lừa bán sang Trung Quốc

(PLO) - Nguyễn Thị Phương (SN 1967, ngụ thôn Đô Lương, xã An Hòa, Tam Dương, Vĩnh Phúc) bị TAND trung cấp thành phố Nam Ninh (Quảng Tây, Trung Quốc) xử phạt 11 năm về tội Cưỡng ép người khác bán dâm. Về nước, “má mì” này tiếp tục bị đưa ra xét xử tội Mua bán người.
Bị cáo Phương tại tòa
Bị cáo Phương tại tòa

Ngày 5/1/2006, chị Nguyễn Thị Hoàn (SN 1984) và Nguyễn Thị Loan (SN 1987, đều ngụ đội 3, Xuân Thủy, Xuân Trường, Nam Định) rủ nhau lên nhà bác ở Hà Nội chơi và tìm việc làm.

Hôm sau, Loan ra đầu ngõ Hòa Bình 6 (phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng) thì gặp một người phụ nữ trung niên giới thiệu tên Vân. Người này nói muốn tìm người bán hàng ở chợ Đồng Xuân, trả lương 30.000 đồng/ngày. Thiếu nữ nhận lời hôm sau đi làm. Hoàn thấy vậy cũng xin đi làm cùng.

Người tên Vân dẫn hai cô gái đến ki ốt ở chợ Đồng Xuân nói là của mình, sau đó nói cả hai lên Lạng Sơn bốc hàng. Tuy nhiên, Vân đưa hai cô gái qua thẳng Trung Quốc gặp “đầu mối” là Phương bán với giá 35 triệu đồng/người. Để “tách” hai thiếu nữ, Phương bàn với người mua gây lộn với chị Loan rồi đưa cô gái về nơi ở của mình.

Sau đó, thiếu nữ mới biết bị bán vào “động” mại dâm. Em trai Phương được giao quản lý và chở các bị hại tới cho khách mua dâm. Ngày 21/1/2006, khi Phương đi vắng, nhân viên trong quán “nổi loạn” đâm em trai “má mì”. 

Lợi dụng thời cơ này chị Tuyết đến công an gần đó cầu cứu. Về phía chị Hoàn bị bán làm vợ cho một người đàn ông bản xứ. Sau đó, bị hại cũng bỏ trốn được về Việt Nam tố cáo tội ác của Phương.

Về đối tượng Phương, cùng năm 2006 bị TAND trung cấp thành phố Nam Ninh (Quảng Tây, Trung Quốc) xử phạt 11 năm về tội Cưỡng ép người khác bán dâm. Năm 2014 Phương mãn hạn về Việt Nam, đến 2016 bị công an bắt giữ theo lệnh truy nã.

Ngày 18/7/2017, TAND TP.Hà Nội đưa Phương ra xét xử. Bị cáo nại lý do không hiểu biết pháp luật dẫn đến phạm tội. Sau khi xem xét vụ án, HĐXX tuyên phạt Phương 4 năm tù với tội danh nêu trên.

(Tên bị hại đã được thay đổi!)

Đọc thêm