Kỳ án vừa bị “cắm sừng”, vừa bị lĩnh tội cướp

(PLVN) - Ngày 29/10, TAND tỉnh Khánh Hòa đã đình chỉ xét xử phúc thẩm, giữ nguyên mức án 8 năm tù với bị cáo Nguyễn Công Trạng (SN 1977) và 7,5 năm tù với Vũ Văn Tuấn (SN 1992) cùng về tội cướp tài sản do rút kháng cáo; đồng thời tòa cũng giữ nguyên mức án 7 năm tù về tội này với Nguyễn Đức Hảo (SN 1989, cùng ngụ TP Nha Trang) do không kháng cáo.
Các bị cáo tại tòa. Ảnh: congan.com.vn
Các bị cáo tại tòa. Ảnh: congan.com.vn

Theo hồ sơ, Trạng và Huỳnh Thị Mỹ Thanh có quan hệ tình cảm với nhau. Khoảng 0h ngày 14/11/2018, Trạng mang theo một súng ngắn bắn đạn bi rồi chạy xe máy đến nhà trọ của Thanh tại xã Vĩnh Thái, TP Nha Trang. Khi đến nhà trọ, Trạng thấy cửa cổng khóa nên giật bung lưới B40 cửa cổng, giật bung cửa chính phòng trọ, phát hiện anh Huỳnh Trí đang ngủ trong nhà bạn gái mình.

Trạng dùng tay đánh vào mặt Thanh, chửi bới, lên đạn súng ngắn bắn một phát về phía chân Trí nhưng không trúng. Bạn gái Trạng thấy vậy đến can ngăn. Trạng vung súng đánh về phía Thanh nhưng không trúng mà súng cướp cò bắn thêm một phát, may không trúng ai. 

Sau đó Trạng yêu cầu cặp đôi ở yên trong nhà, gọi điện thoại cho Hảo đến. Hảo đồng ý và rủ Tuấn cùng đi. Không ngờ lợi dụng lúc Trạng đang nói chuyện điện thoại, Trí tháo chạy ra ngoài rồi nhảy qua hàng rào trốn mất, để lại một xe máy hiệu Honda PCX (trị giá 48 triệu). Khi Tuấn và Hảo tìm đến, Trạng nói: “Nó ngủ với vợ anh, tụi mày đưa xe về”.  

Sau khi biết xe bị nhóm Trạng mang đi, nạn nhân đến công an trình báo nên ba đối tượng bị điều tra tội “Cướp tài sản” và tuyên án như nêu trên. Với hành vi tàng trữ, sử dụng súng (không phải là vũ khí quân dụng) của Trạng, do không đủ yếu tố cấu thành tội “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” nên Công an TP Nha Trang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt 7,5 triệu đồng.

Đọc thêm