Lĩnh án vì 'trút giận' lên đầu quản lý quán karaoke

(PLO) - Ngày 10/11, TAND TP Hà Nội đưa Nguyễn Văn Quý (SN 1990) và Nguyễn Văn Anh (SN 1990, cùng ở xã Việt Long (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) ra xử phúc thẩm tội Cố ý gây thương tích.
Hai bị cáo tại phiên tòa. Ảnh ANTĐ
Hai bị cáo tại phiên tòa. Ảnh ANTĐ

Theo nội dung bản án sơ thẩm, tối 22/1/2016, Quý, Anh và nhóm bạn rủ nhau đi hát karaoke. Khi thanh toán tiền để ra về, họ xảy ra mâu thuẫn với nhóm của anh Nguyễn Xuân Tuấn (SN 1990, cùng ở huyện Sóc Sơn).

Ẩu đả xảy ra, hai bên lao vào đánh nhau. Bị nhân viên của quán can ngăn bằng cách đẩy ra ngoài, nhóm của Quý tức giận chửi bới. Họ còn lấy gạch, đá, gậy phá quán karaoke từ bên ngoài. Trước tình hình này, nhân viên của quán karaoke vội gọi cho ông Vũ Văn Thành (SN 1961, quản lý quán) tới giải quyết. Nhận được tin, ông Thành chở nữ chủ quán tới. 

Chưa kịp giải quyết thì ông Thành và nữ chủ quán bị nhóm của Quý đánh. Tài liệu điều tra cho thấy, Quý và Anh có hành vi dùng chân tay, gậy đánh ông Thành vỡ đầu, tổn hại 68% sức khỏe. Với hành vi này, Quý bị TAND huyện Sóc Sơn tuyên phạt 6 năm tù; Anh 36 tháng tù, cùng về  tội Cố ý gây thương tích.

Cho rằng mức án trên là quá nặng, hai bị cáo đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Bị hại thì kháng cáo đòi tăng tiền bồi thường. Tuy nhiên, các đề nghị trên không được HĐXX phúc thẩm chấp nhận vì cho rằng không có căn cứ. 

Đọc thêm