Lừa đảo lĩnh 5 năm tù

(PLO) - Ngày 13/1, TAND TP Hà Nội tuyên án phạt 5 năm tù với bị cáo Phạm Văn Quang (SN 1983, quê Hải Phòng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Bị cáo Phạm Văn Quang. Ảnh ANTD
Bị cáo Phạm Văn Quang. Ảnh ANTD

Theo cáo trạng, Cty TNHH MTV Home Credit Việt Nam có chủ trương cho khách hàng vay khoản tiền còn thiếu để khách hàng mua sản phẩm trả góp tại các siêu thị. Khoảng 15h ngày 29/3/2016, Quang sử dụng chứng minh thư nhân dân và giấy phép lái xe mang tên Đoàn Quang Huy đã được dán thay thế bằng ảnh của Quang, đến Cty điện máy Xanh để lập hồ sơ mua chiếc điện thoại di động Samsung A7 trả góp.

Nhân viên siêu thị nghi ngờ Quang nên đã kiểm tra trên hệ thống bán hàng của siêu thị thì thấy Quang đã sử dụng chứng minh thư nhân dân và giấy phép lái xe có dán ảnh của Quang với nhiều tên khác nhau ký hợp đồng mua hàng trả góp ở các siêu thị trên địa bàn TP Hà Nội nên đã báo cáo với Cty và gửi đơn trình báo đến Công an. Quang đã bị bắt giữ ngay sau đó.

Qua điều tra cho thấy, Quang đã sử dụng giấy phép lái xe, chứng minh thư nhân dân của người khác đã được thay thế ảnh của Quang vào để ký 13 hợp đồng thỏa thuận hợp tác kinh doanh với các cửa hàng, siêu thị điện máy trên địa bàn thành phố Hà Nội để mua điện thoại, máy giặt, cây nước nóng lạnh, ti vi, xe đạp điện… với hình thức trả góp hàng tháng.

Sau khi nhận được hàng, Quang đã chiếm đoạt số tiền còn lại phải trả cho Cty Home Credit Việt Nam. Tổng số tiền Quang đã chiếm đoạt của công ty này là 102 triệu đồng. 

Đọc thêm