'Mây mưa' rồi sát hại người yêu của bạn, gã trai làng đền tội

Lợi dụng Vy giận dỗi bạn trai, Duy chở thiếu nữ đi sử dụng ma túy rồi quan hệ tình dục. Khi cả hai xảy ra cãi cọ, Duy đã sát hại cô, chôn xác nhưng không che giấu nổi hành vi phạm tội. Gã trai này mới bị tuyên án tử hình. 
'Mây mưa' rồi sát hại người yêu của bạn, gã trai làng đền tội

TAND tỉnh Gia Lai mới xét xử sơ thẩm và tuyên bị cáo Nguyễn Văn Duy (SN 1991, trú tại làng Tao Klă, xã Ia Rong, huyện Chư Pưh) 2 năm tù về tội “Giao cấu với trẻ em”, 4 năm tù về tội “Cướp tài sản” và tử hình về tội “Giết người”, tổng hợp khung hình phạt về 3 tội là “Tử hình”. 

Nạn cháu là Lê Thị Vy (SN 2000, trú tại huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).

Án mạng xảy ra hơn 2 năm trước. Theo cơ quan điều tra, Vy và Đào Minh Lành (SN 1997, trú tại huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) yêu nhau nhưng bị gia đình ngăn cản, cả hai bắt xe trốn vào nhà bà con của Lành tại xã Ia Dreng, huyện Chư Pưh.  

Ngày 7/1/2016, Vy theo Lành đến nhậu tại nhà Trần Ngọc Thắng tại xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh cùng Võ Anh Toàn (trú xã Ia Hrú) và Duy.  Trong quá trình nhậu, nhóm thanh niên đã sử dụng ma túy.

Khoảng 14h cùng ngày, Vy nói mệt không uống được nữa nên đi vào phòng nằm nghỉ. Toàn liền đi theo vào nằm trên giường và ôm hôn Vy thì bị Lành nhìn thấy nên giữa Lành và Vy xảy ra cãi cọ. Lành giơ tay tát Vy một cái thì Vy giận dỗi nên đã bỏ ra ngoài mang theo chiếc điện thoại cũng như dây chuyền bạc của Lành. Sau vài ngày không liên lạc được với Vy, nghĩ Vy đã bỏ đi nên Lành quay trở lại Quảng Trị. Từ lời khai này của Lành,

Ngày 15/1, người dân phát hiện một thi thể đang trong quá trình phân hủy ở khu vực rẫy thuộc thôn Lu Hrưng, xã Ia Hrú. Nạn nhân không mặc quần áo, cổ bị quấn chặt bởi một lớp quần áo. Cơ quan chức năng xác định, nạn nhân chính là Lê Thị Vy.

Làm việc với các đối tượng có liên quan, công an phát hiện Nguyễn Văn Duy đã đi khỏi địa phương không có lý do. Các nhân chứng khác cũng cho biết thời điểm Vy bỏ đi thì Duy cũng không thấy xuất hiện tại bàn nhậu.

Ngày 27/4, Công an tỉnh Gia Lai đã phối hợp cùng Công an tỉnh Đak Nông bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Duy khi đối tượng này đang làm thuê tại rẫy chanh dây thuộc thôn Quảng Tiến, xã Quảng Sơn, huyện Đak Glong, tỉnh Đắk Nông. 

Tại Cơ quan điều tra, Duy khai nhận, khi cháu Vy bỏ đi, Duy cũng lập tức điều khiển xe máy đi theo và chở Vy đến chòi rẫy trên địa bàn xã Ia Hrú sử dụng ma túy tiếp, rồi cùng đến một chòi rẫy khác quan hệ tình dục.

Sau đó Vy đòi về thì Duy không đồng ý nên đã xảy ra cãi cọ, Duy đã sát hại Vy, bỏ xác tại một ao cạn. Ngày 8/1, Duy quay lại chôn xác Vy nhằm che giấu hành vi phạm tội của mình.  

Đọc thêm