Quay lén nữ sinh tắm rồi tống tiền

(PLO) - Ngày 24/2, TAND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ xử sơ thẩm đã tuyên phạt Dương Hồ Vũ (SN 1997, ngụ tỉnh An Giang) 3 năm tù vì tội “Cưỡng đoạt tài sản”.
Dương Hồ Vũ. Ảnh: VnExpress
Dương Hồ Vũ. Ảnh: VnExpress

Theo cáo trạng, Vũ là sinh viên lớp kế toán khoa Kinh tế của Trường Đại học Cần Thơ. Trong thời gian từ ngày 13/3 đến 1/4/2016, Vũ và nhiều sinh viên khác của trường tham gia khóa học giáo dục quốc phòng - an ninh tại Khu Hòa An (Khu IV Trường Đại học Cần Thơ) tại huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang.

Tính chất khóa học bắt buộc các sinh viên phải trong kí túc xá của trường. Trong thời gian học tập tại đây, Vũ nhiều lần rình mò phòng của sinh nữ, lợi dụng lúc các nữ sinh đi tắm Vũ leo lên trần phòng vệ sinh, khoét lỗ đặt điện thoại quay lén nữ tắm để thỏa mãn nhu cầu cá nhân. 

Sau khi hoàn thành khóa học, để có tiền tiêu xài Vũ nảy sinh ý định dùng clip các nữ sinh khỏa thân khi đang tắm mà Vũ quay lén được để tống tiền. Theo đó, Vũ tìm hiểu thông tin của các nạn nhân, kết bạn với các nữ sinh thông qua trang Facebook. Sau đó, Vũ chụp lại những hình ảnh khỏa thân của nữ sinh gửi lại cho họ và tống tiền, đồng thời đe dọa nếu không đưa tiền thì Vũ sẽ đăng ảnh họ lên mạng xã hội Facebook.

Vũ gửi cho các nữ sinh số tài khoản ngân hàng mang tên Tran Van Minh mà Vũ đã mượn để các nạn nhân chuyển tiền. Ngày 26/4/2016 Vũ bị bắt. Vũ thừa nhận đã tống tiền 17 bị hại với số tiền dự kiến nhận được là 92 triệu đồng, nhưng Vũ chỉ mới rút được 1,5 triệu đồng thì bị bắt. 

Đọc thêm