Trả hồ sơ vụ cháy quán karaoke ở Cầu Giấy

(PLO) - TAND Hà Nội hôm qua 8/1 đã mở phiên sơ thẩm xét xử Nguyễn Diệu Linh (chủ quán karaoke số 68 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội) cùng Hoàng Văn Tuấn (thợ hàn), Lê Thị Thì (chủ cửa hàng hàn xì) về tội Vi phạm các quy định phòng cháy chữa cháy. 
Các bị cáo tại tòa sáng ngày 8/1. Ảnh VNN
Các bị cáo tại tòa sáng ngày 8/1. Ảnh VNN

Đây là vụ cháy gây thiệt hại khủng khiếp về người và tài sản xảy ra cách đây hơn 1 năm. Tuy nhiên, sau đó tòa đã tuyên hoãn, trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Theo cáo trạng, ngôi nhà 68 Trần Thái Tông được Linh ký hợp đồng thuê thời hạn 10 năm để kinh doanh karaoke. Quán của Linh được cấp phép kinh doanh, chứng nhận thiết kế về phòng cháy, chữa cháy vào cuối năm 2016.

Ngày 13/10/2016, Sở Cảnh sát phòng cháy chữa, cháy cấp giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy, chữa cháy. Tuy nhiên, Linh đã cho thi công trước khi có thẩm duyệt. Khoảng 13 giờ 30 ngày 1/11/2016, Thì cùng Tuấn và một thanh niên khác mang theo máy hàn điện, máy cắt, khoan bê tông đến quán karoke 68 Trần Thái Tông.

Trong lúc cắt sắt, do không có các dụng cụ che chắn, dụng cụ bảo đảm an toàn về phòng cháy, chữa cháy, vảy hàn đã bắn vào phần ốp cách âm, gây cháy. Vụ cháy khiến 13 người đi hát karaoke mắc kẹt bên trong tử vong. Ngoài ra, vụ cháy cũng gây thiệt hại 10 xe máy tổng trị giá gần 140 triệu.  

Đọc thêm