Tử hình kẻ giết nữ sinh lớp 12 chấn động Đà Nẵng

(PLO) - Ngày 25/9, TAND TP. Đà Nẵng đưa ra xét xử lưu động vụ án Giết người và tuyên phạt tử hình đối với Võ Thành Tân (SN 1980, ngụ thôn Phước Thuận, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng).
Bị cáo Tân
Bị cáo Tân

Ngoài ra, 2 đối tượng Võ Văn Tuấn (SN 1972, anh trai Tân), Trần Nhựt (SN 1996, cháu Tân) nhận 15 tháng tù treo vì tội Không tố giác tội phạm.

Theo cáo trạng,  do có tình cảm với em Đặng Thị Kim Ngân (SN 1998, ngụ cùng thôn, học sinh lớp 12) trong thời gian dài nhưng không được gia đình Ngân chấp nhận, Võ Thành Tân nảy sinh ý định trả thù.

Khoảng 19h ngày 17/6, Tân mượn chiếc xe mô tô biển kiểm soát 34K8- 6406 của anh Lê Văn Duy (SN 1988, cùng thôn) rồi điều khiển xe máy về nhà lấy một con dao, đi đến trước nhà Ngân chờ thời cơ gây án.

Khoảng 22h ngày 17/6, Tân thấy Ngân đứng trước cổng liền tiến về phía Ngân. Tân lấy dao ra xông đến đâm liên tiếp nhiều nhát vào vùng ngực, bụng của Ngân, Ngân bỏ chạy vào trong nhà, Tân đuổi theo vào đến trong sân nhưng không dám chạy tiếp.

Phần Ngân, vào bên trong nhưng không có ai nên chạy ngược ra và bị Tân tiếp tục đâm thêm nhiều nhát nữa vào vùng vai, lưng, tay của Ngân. Sau đó Tân đâm một nhát theo hướng từ trên xuống dưới, từ phải qua trái trúng vào vùng cổ phải của Ngân.

Ngân lại bỏ chạy vào nhà và tri hô: “Ba ơi! Cứu con!” rồi gục chết tại đây.

Sau khi gây án, Tân vứt con dao xuống ruộng gần nhà, tháo đôi giày đang mang bỏ ra, chỉ mang tất và chạy lên núi. Trên đường trốn, đối tượng này liên lạc về cho Võ Văn Tuấn (SN 1972, anh ruột Tân) và được Tuấn cho biết Ngân đã chết.

Khoảng 18h30 ngày 20/6, Tân cầm theo một cái búa đi từ trên núi xuống sân sau nhà bà Huỳnh Thị Truyền (SN 1974, ngụ cùng thôn) và gọi Nhựt đến.

Tân nhờ Nhựt sang nhà anh Võ Văn Tuấn, nhắn Tuấn đi lấy tiền công mà anh Lê Văn Duy còn nợ Tân; đồng thời Tân nhờ Nhựt xin vợ chồng Tuấn 1 triệu đồng cho Tân làm lộ phí bỏ trốn khỏi địa phương.

Bà Truyền thấy Tân gọi Nhựt ra nên lo sợ cho con trai và cũng đi ra để gặp Tân. Sau đó, Tân thấy trong túi Nhựt có 150 ngàn đồng nên nhờ mua một số vật dụng cần thiết. 

Chuẩn bị xong, Tân mang theo búa, mì tôm, nước suối rời khỏi nhà bà Truyền theo hướng sau nhà đi lên núi. Đồng thời, Tân lấy điện thoại Nhựt nhắn tin cho Tuấn xin thêm tiền và dặn để vào vị trí ấn định riêng. Đến 21h cùng ngày, Tân đi bộ đến chỗ cống nước tìm tiền của anh sau, sau đó bắt xe khách vào Phan Thiết.

Khi bị bắt, Cơ quan điều tra tạm giữ trên người Tân 1 điện thoại di động và 678 ngàn đồng.

Đọc thêm