'Yêu' bé gái như vợ chồng, nam sinh trường y không được giảm án

(PLVN) - Yêu và “cảm hóa” bé gái không đúng cách, nam sinh trường y lĩnh 8 năm tù. Kháng cáo xin giảm nhẹ, muốn mời luật sư nhưng nam sinh không được cấp phúc thẩm chấp nhận.

Bị cáo Quân tại phiên tòa phúc thẩm.
Bị cáo Quân tại phiên tòa phúc thẩm.
Ngày 31/10, Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Hữu Quân (sinh năm 1995, ở Tam Nông, Phú Thọ) ra xét xử phúc thẩm về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Bị hại là cháu N.M.A (sinh tháng 4/2006).
Phiên tòa được mở theo kháng cáo xin giảm nhẹ của bị cáo. Tại tòa, Quân xin được mời luật sư. Tuy nhiên, sau khi nghị án, Hội đồng xét xử, Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã tuyên y án sơ thẩm 8 năm tù với bị cáo này theo đúng tội danh bị truy tố vì không có tình tiết nào để xem xét, giảm nhẹ.
Theo nội dung bản án sơ thẩm, Quân sinh ra và lớn lên ở huyện Tam Nông. Đỗ một trường y dưới Hà Nội, Quân đã ra thủ đô theo học. Tại đây, cậu thuê trọ. Quá trình sinh sống dưới thành phố, Quân tình cờ quen biết cháu N.M.A rồi nảy sinh tình cảm với bé gái.
“Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, Quân và cháu M.A. đã cùng nhau “ăn trái cấm”. Tài liệu điều tra thể hiện, khoảng 15h ngày 8/9/2018, Quân nhắn tin qua Facebook rủ cháu M.A tới phòng trọ của mình chơi. Nhận được tin nhắn của bạn trai sinh viên, bé gái đã thay đồ, sau đó tới chỗ Quân. Nói chuyện đến khuya, nam sinh cùng người yêu nhí lên giường ôm nhau ngủ. Trước khi say giấc nồng, Quân và cháu M.A đã “làm chuyện vợ chồng” với nhau.
Tỉnh dậy vào sáng hôm sau, nam sinh tiếp tục “làm chuyện vợ chồng” với người yêu "nhí" rồi mới lên giảng đường.
Sau khi Quân đi học, bé gái cũng ra về. Vừa về tới nhà, cô bé gặp ông nội. Bị ông tra hỏi vì đi qua đêm, cháu M.A đã kể lại toàn bộ sự việc. Biết cháu nội bị xâm hại, ông cháu M.A đã đến cơ quan công an trình báo sự việc. Cùng thời gian này, Quân cũng đến công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.
Theo hồ sơ vụ án, ngoài 2 lần trên, trước đó, Quân và cháu M.A đã “quan hệ” với nhau 4 lần. Những lần này đều diễn ra tại một nhà nghỉ sau khi nam sinh tới đón người yêu nhí ở quán Internet theo lời hẹn của cháu M.A.

Đọc thêm