Bác sĩ Canada phản đối tăng lương vì lương… đã quá cao!

(PLO) - Hàng trăm bác sĩ ở Quebec, Canada đang phản đối đề nghị tăng lương cho họ với lý do họ đã kiếm được quá nhiều tiền!
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Washington Post, hôm 25/2 vừa qua, nhóm đại diện cho các bác sỹ ở vùng Quebec có tên Médecins Québécois Pour le Régime Public (MQRP) đã bắt đầu công bố một thỉnh nguyện thư phản đối quyết định tăng lương cho chính họ.

“Chúng tôi - các bác sĩ ở Quebec, những người tin vào hệ thống công cộng, phản đối việc Hiệp hội y tế Canada đàm phán nhằm tăng lương cho chúng tôi”, thư thỉnh nguyện viết.

Theo bức thư, các bác sỹ cho rằng họ không thể vui vẻ chấp nhận việc tăng lương cho bản thân trong khi những người khác làm cùng ngành như các y tá, các nhân viên y tế và các chuyên gia vẫn phải đối diện với điều kiện làm việc khó khăn còn bệnh nhân phải đối mặt với tình trạng thiếu cơ hội tiếp cận với các dịch vụ y tế thiết yếu vì những cắt giảm ngân sách trong những năm gần đây. 

“Thứ duy nhất không bị ảnh hưởng bởi cắt giảm có lẽ là tiền lương của chúng tôi”, lá thư viết. Thư thỉnh nguyện của MQRP kết thúc bằng việc yêu cầu hủy việc tăng lương và dùng số tiền lẽ ra để tăng lương cho các bác sỹ tái phân bổ trong hệ thống chăm sóc sức khỏe Quebec.

Theo thống kê, tính đến chiều 7/3 vừa qua đã có hơn 700 bác sỹ, sinh viên y khoa ở Quebec ký vào thư thỉnh nguyện.

CNBC dẫn báo cáo được Viện Thông tin Y tế Canada công bố hồi tháng 9/2017 cho biết, trung bình một bác sĩ ở nước này được nhận 260.924 USD/năm còn một bác sĩ gia đình được trả 211.717 USD. Với bác sĩ phẫu thuật, mức lương mà họ nhận được cao hơn, lên đến 354.915 USD/năm. Tuy nhiên, đây mới chỉ là tiền lương, chưa tính đến các khoản tiền họ được trả thêm khi thực hiện các ca mổ. 

Đọc thêm