Về vấn đề này, Sở Nội vụ tỉnh Ninh Thuận trả lời như sau:
Việc chuyển công tác đối với viên chức, hiện áp dụng thực hiện quy định của Luật Viên chức, Nghị định số 29/2012/NĐ-CP, Nghị định số 161/2018/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 15/2012/TT-BNV của Bộ Nội vụ; đồng thời phải bảo đảm viên chức đáp ứng yêu cầu, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp của vị trí việc làm theo khung năng lực và bản mô tả công việc của cơ quan, đơn vị tiếp nhận công tác.
Do đó, để bảo đảm cơ sở trả lời chuẩn xác câu hỏi của bà Cao Thị Hồng Nhung, cá nhân cần cung cấp bổ sung một số thông tin có liên quan vị trí việc làm và quá trình công tác (nếu có) tại trường THCS ở tỉnh khác, cụ thể như sau:
- Về vị trí việc làm viên chức, cần nêu cụ thể thuộc nghiệp vụ chuyên môn giáo viên (nêu cụ thể môn học giảng dạy) hay thuộc nhóm vị trí việc làm viên chức hỗ trợ phục vụ (thư viện, thiết bị, y tế, kế toán, thủ quỹ, văn thư,…) để đối chiếu, trả lời chuẩn xác việc đáp ứng hoặc chưa đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm tại trường THPT thuộc tỉnh Ninh Thuận.
- Về thời gian công tác sau khi có quyết định trúng tuyển (nếu có), cần nêu cụ thể đang làm việc theo hình thức hợp đồng nào (hợp đồng làm việc xác định thời hạn lần đầu, hợp đồng xác định thời hạn lần hai hay hợp đồng không xác định thời hạn) và đã được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp viên chức theo vị trí việc làm được tuyển dụng chưa – để đối chiếu, xác định thủ tục chuyển công tác đến đơn vị mới đối với cá nhân.