Đình chỉ bác sĩ siêu âm trong vụ trẻ sơ sinh không có mặt

(PLVN) -Bồ Đào Nha đình chỉ công tác một bác sĩ phụ sản vì tắc trách trong vụ một em bé sinh ra mà không có mặt, gây chấn động dư luận nước này.
Đình chỉ bác sĩ siêu âm trong vụ trẻ sơ sinh không có mặt
Bé trai Rodrigo được sinh ra vào ngày 7/10 mà không có mũi, mắt và một số phần trên hộp sọ bị khiếm khuyết, theo AFP. Tình trạng dị dạng chỉ được phát hiện sau khi bé chào đời tại bệnh viện ở thành phố Setubal, cách thủ đô Lisbon  khoảng 40 km.
Hội đồng Y khoa Bồ Đào Nha ngày 23/10 ra quyết định đình chỉ công tác bác sĩ Artur Carvalho trong vòng 6 tháng. Hiện còn có 6 khiếu nại khác chống lại ông Carvalho kể từ năm 2013.
Hội đồng Y khoa Bồ Đào Nha đã mở cuộc điều tra sau khi cha mẹ của bé Rodrigo làm đơn khiếu nại và vụ việc trở thành tâm điểm truyền thông nước này.

Được biết, trong quá trình mẹ của bé Rodrigo đi khám thai định kỳ tại một phòng khám tư ở Setubal (Tây Ban Nha), vị bác sĩ Artur Carvalho thực hiện ba lần siêu âm bắt buộc nhưng không thông báo bất kỳ vấn đề khác thường nào. 

Vào tháng thứ 6 của thai kỳ, cha mẹ đứa trẻ được cảnh báo thai nhi có thể có vấn đề bất thường, nhưng bác sĩ Carvalho vẫn trấn an đôi vợ chồng rằng thai nhi vẫn rất ổn định. "Ông ấy giải thích rằng, đôi khi một phần khuôn mặt của thai nhi không nhìn thấy được (trên màn hình siêu âm) vì khuôn mặt của em bé được áp vào bụng của người mẹ.", Joana Simao, chị gái của thai phụ trả lời với đài truyền hình TVI 24.

Phải tới ngày 7 tháng 10 vừa qua, khi bé Rodrigo chào đời tại bệnh viện ở Setubal, các bác sĩ và bố mẹ của bé mới bàng hoàng phát hiện ra Rodrigo bị dị tật thiếu mắt, mũi và một phần của hộp sọ. Sau khi cha mẹ của đứa bé mắc dị tật nói trên làm đơn khiếu nại, Hội đồng đã mở cuộc điều tra. 

Hiện hội đồng Y khoa Bồ Đào Nha đã bỏ phiếu nhất trí đình chỉ bác sĩ Artur Carvalho hành nghề trong 6 tháng. Đây không phải lần đầu tiên vị bác sĩ này nhận khiếu nại, trước đó, ông cũng đã nhận tới 6 đơn khiếu nại kể từ năm 2013 tới nay. 

Hiện cậu bé Rodrigo vẫn đang được chăm sóc ở khoa nhi của bệnh viện.

Đọc thêm