'Hiện không thấy hiện tượng Covid -19 bùng thành đại dịch'

(PLVN) - Khi được hỏi liệu bùng phát dịch virus corona có trở thành đại dịch hay không,  ông Mike Ryan – người người đứng đầu chương trình khẩn cấp của WHO nói, “hiện tại, không thấy có hiện tượng đó”.
Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus.
Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus.

Nói về việc Trung Quốc cung cấp số liệu cho thấy số người nhiễm Covid-19 sụt giảm tại cuộc họp báo ở Geneva (Thụy Sĩ) ngày 17/2, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhấn mạnh: "xu hướng này cần phải được lý giải một cách thận trọng". "Vẫn còn quá sớm để nói rằng xu hướng giảm sẽ duy trì trong tương lai. Mọi kịch bản vẫn ở trên bàn".

Theo ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, dữ liệu mới nhất do Trung Quốc cung cấp về số người nhiễm virus corona cho thấy các số liệu mới được Trung Quốc cung cấp “đã cho chúng ta hiểu biết tốt hơn độ tuổi của người nhiễm bệnh, mức độ nghiêm trọng ra sao và tỉ lệ tử vong bao nhiêu".

Khi được hỏi liệu bùng phát dịch virus corona có trở thành đại dịch hay không,  ông Mike Ryan – người người đứng đầu chương trình khẩn cấp của WHO nói, “hiện tại, không thấy có hiện tượng đó”.

Giới chức y tế Trung Quốc đại lục ngày 17/2 công bố 2.048 ca nhiễm mới và 105 ca tử vong, nâng tổng số lên 70.548 ca nhiễm và 1.770 ca tử vong tính đến sáng sớm cùng ngày.

Trước đó, Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc hôm 17/2 công bố 1.933 ca nhiễm mới vì virus corona, và 100 ca tử vong mới được ghi nhận trong ngày 16/2. Số các ca nhiễm mới được ghi nhận tăng gần 5% so với ngày trước đó, nhưng số người tử vong giảm đáng kể so với con số 139 người chết hôm 15/2.

Đọc thêm