Huy động cảnh sát hiến máu hiếm cứu bệnh nhi 3 tháng tuổi

Bệnh nhi 3 tháng tuổi gặp bệnh lý diễn biến nguy hiểm tính mạng nhưng kho máu cạn kiệt và bác sỹ, nhân viên bệnh viện không ai có nhóm máu phù hợp. Nhận thông tin, Phòng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Gia Lai lập tức huy động 7 cán bộ, chiến sỹ đến viện...
Cảnh sát cơ động tỉnh Gia Lai tham gia hiến máu cứu bệnh nhi. Ảnh: Cổng thông tin Bộ Công an.
Cảnh sát cơ động tỉnh Gia Lai tham gia hiến máu cứu bệnh nhi. Ảnh: Cổng thông tin Bộ Công an.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, khoảng 10h ngày 20/2, bệnh nhân Trần Tấn Phát (3 tháng tuổi, trú tại xã Pờ Tó, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu trong tình trạng khẩn cấp.

Bệnh nhi được chẩn đoán mắc bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu - đây là một bệnh lý thường gặp ở trẻ em và có diễn biến cấp tính. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai quyết định phải truyền máu cấp cứu cho bệnh nhân. 

Tuy nhiên, máu bé Phát thuộc nhóm máu hiếm O, trong khi kho máu dự trữ đã cạn kiệt loại máu này. Cán bộ viên chức trong bệnh viện sẵn sàng hiến máu nhưng không ai có nhóm máu hợp với bệnh nhi.

Nhận được thông tin về trường hợp trên, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Gia Lai lập tức huy động 7 cán bộ, chiến sỹ cùng nhóm máu nhanh chóng có mặt Bệnh viện Đa khoa tỉnh để hiến máu. Kết quả, bệnh viện thu được 3 đơn vị máu nhóm O để truyền cho bé Trần Tấn Phát.

"Trong những ngày tới, nếu gia đình bệnh nhân cần hỗ trợ, đơn vị sẽ tiếp tục huy động cán bộ, chiến sỹ tham gia hiến máu", lãnh đạo Phòng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Gia Lai cho biết.

Đọc thêm