Quảng Ninh: Bé trai đầu tiên ra đời bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo

(PLO) - Sáng 25/5, Bệnh viện (BV) Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện mổ đẻ cho ca thụ tinh nhân tạo đầu tiên tại BV.
Quảng Ninh: Bé trai đầu tiên ra đời bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo
Bé trai là con của sản phụ Vũ Thị Thanh Ngọc, Bác sỹ Khoa Sản, Bệnh viện (BV) Sản Nhi Quảng Ninh. Bé chào đời khỏe mạnh trong niềm hân hoan của cả gia đình và đội ngũ y bác sỹ của BV.
Anh Dương Hồng Diệu, chồng chị Ngọc cho hay, vợ chồng anh khám hiếm muộn tại nhiều đơn vị Hỗ trợ sinh sản trong cả nước và được chẩn đoán hiếm muộn không rõ nguyên nhân. 
Đến khi BV triển khai thực hiện thụ tinh nhân tạo, vợ chồng anh đã đăng ký và thành công ngay từ lần đầu tiên. Quá trình mang thai, vợ anh được quản lý thai nghén, làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh tại BV Sản Nhi Quảng Ninh.
Bác sỹ Trần Thị Minh Lý, Phó giám đốc BV Sản Nhi Quảng Ninh cho biết, hiện tại BV có tổng số 2.656 lượt bệnh nhân khám hiếm muộn, trong đó có 201 ca thụ tinh thành công và đang có thai chờ ngày em bé chào đời. 
Việc BV đón em bé đầu tiên ra đời bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo đã đánh dấu bước phát triển của BV trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của người dân, đặc biệt là các cặp vợ chồng hiếm muộn.
Thành công này cũng là cơ sở để BV tiếp tục triển khai kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm thường (IVF) trong thời gian tới./.

Đọc thêm