UBND phường Ngọc Hà thừa nhận chưa xử lý được công trình sai phép

(PLO) - Ông Nguyễn Ngọc Lăng – Phó chủ tịch UBND phường Ngọc Hà và ông Ngô Trọng Khánh – Đội thanh tra xây dựng thừa nhận các nội dung xây dựng không phép và sai phép của ngôi nhà số 5, cũng như ảnh hưởng sụt lún tới hộ ông Bỉnh là có thực.
UBND phường Ngọc Hà thừa nhận chưa xử lý được công trình sai phép
Như báo PLVN đã phản ánh tới bạn đọc các bài viết liên quan đến việc UBND quận Ba Đình và UBND phường Ngọc Hà “bất lực” khi để cho công trình xây dựng sai phép và không phép tại nghách 279/22 phố Đội Cấn tồn tại hơn 4 năm qua, khiến ngôi nhà số 3 của ông Lê Quang Bình bị lún, nứt nghiêm trọng không thể ở được. Ngày 22/1 báo PLVN đã có buổi làm việc với UBND phường Ngọc Hà để làm rõ vấn đề này.
Trao đổi với PV PLVN, Ngày 22/1, ông Nguyễn Ngọc Lăng – Phó chủ tịch UBND phường Ngọc Hà và ông Ngô Trọng Khánh – Đội thanh tra xây dựng thừa nhận các nội dung xây dựng không phép và sai phép của ngôi nhà số 5, cũng như ảnh hưởng sụt lún tới hộ ông Bỉnh là có thực. Tuy nhiên, ông Lăng cho biết, vụ việc này có tính chất rất phức tạp, đã qua nhiều lần hòa giải nhưng đều không thành. Hiện UBND phường vẫn đang “tích cực” triển khai xử lý.

Điều đáng nói là công trình vi phạm trật tự xây dựng này đã diễn ra trong nhiều năm nhưng không bị xử lý dứt điểm, thậm chí ngay khi phát hiện việc xây dựng vượt tầng so với giấy phép, UBND và Thanh tra xây dựng phường Ngọc Hà đã lập biên bản, đình chỉ xây dựng và yêu cầu cắt toàn bộ điện, nước. Vậy tại sao công trình này vẫn được hoàn thiện và đưa vào sử dụng, trước sự chứng kiến “bất lực” của chính quyền sở tại!?

Theo ông Ngô Trọng Khánh, từ tháng 9/2010 đến nay, nhà ông Hoàng đã bị cắt điện nước, chưa cho phép đấu nối lại. Tuy nhiên, chính ông Khánh cũng không nắm được do đâu ngôi nhà này vẫn có điện, nước để sử dụng.

Về lý do tại sao công trình vẫn được tiếp tục xây dựng và hoàn thiện từ 3,5 lên 5,5 tầng, ông Khánh lý giải, do gia đình ông Hoàng lén lút xây dựng và lực lượng cán bộ phường không thể túc trực 24/24 nên không kiểm soát được!?

Theo đại diện của phường Ngọc Hà thì “phường đã làm hết trách nhiệm khi ban hành quyết định đình chỉ, áp dụng các biện pháp ngừng cung cấp dịch vụ điện, nước và đối với trường hợp này vượt quá thẩm quyền xử phạt của UBND phường nên phải báo cáo lên quận chờ xử lý”.

Cũng trong buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Lăng cho biết : “ Trong thời gian tới UBND phường Ngọc Hà sẽ tiếp tục tổ chức một buổi hòa giải giữa 2 hộ gia đình ông Lê Quang Bỉnh và ông Nguyễn Văn Hoàng và mời một cơ quan thẩm định mức độ sụt, lún mà công trình xây dựng của ông Nguyễn Văn Hoàng gây ra cho nhà của ông Lê Quang Bỉnh. Để có thể đưa ra một mức độ bồi thường hợp lý giữa 2 gia đình, sau đó UBND phường sẽ tiến hành xử lý công trình vị phạm của ông Nguyễn Văn Hoàng theo đúng quy định của pháp luật. Theo đó, UBND phường sẽ giải quyết vụ việc này trong thời gian ngắn nhất, dự kiến là trước tết nguyên đán.
Công trình xây dựng sai phép số 5, ngách 279/22 phố Đội Cấn gấy lún, nứt nghiêm trọng ngôi nhà số 3 liền kề
 Công trình xây dựng sai phép số 5, ngách 279/22 phố Đội Cấn gấy lún, nứt nghiêm trọng ngôi nhà số 3 liền kề
Ngôi nhà số 3 của ông Lê Quang Bỉnh bị lún, nứt do ngôi nàh số 5 xây dựng sai phép
 Ngôi nhà số 3 của ông Lê Quang Bỉnh bị lún, nứt do ngôi nàh số 5 xây dựng sai phép
Báo PLVN sẽ tiếp tục phản ánh tới bạn đọc về sự việc này./
Chuyên mục Bạn đọc của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả có căn cứ và theo đúng quy định của pháp luật...Chúng tôi sẽ hồi âm sớm nhất đến bạn đọc.

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com