Sữa HaNoimilk căng phồng, vón cục

Mặc dù Hanoimilk chưa thu hồi và đưa đi giám định sản phẩm mà người tiêu dùng cho là có vấn đề về chất lượng nhưng lại vội vàng khẳng định không có lỗi xảy ra trong quá trình sản xuất.

 Mặc dù Hanoimilk chưa thu hồi và đưa đi giám định sản phẩm mà người tiêu dùng cho là có vấn đề về chất lượng nhưng lại vội vàng khẳng định không có lỗi xảy ra trong quá trình sản xuất.

Sữa hộp căng phồng, vón cục

Cty Hanoimilk vừa có cuộc họp báo chính thức tại Hà Nội để giải trình về thông tin người tiêu dùng mua phải sữa bị nhiễm khuẩn của công ty này.
 Tại cuộc họp báo nhiều thắc mắc của dư luận về nguyên nhân của sản phẩm vẫn chưa có được trả lời thuyết phục. 
Trong khi đó,  gia đình bà Nguyễn Minh Hương (trú tại P218 E7 Phương Mai) tiếp tục khẳng định hộp sữa căng phồng mà gia đình đã mua có vấn đề và đã chủ động đem mẫu này đi xét nghiệm…
HaNoiMilk nói không có lỗi xảy ra trong quá trình sản xuất(?)
HaNoiMilk nói không có lỗi xảy ra trong quá trình sản xuất(?)
Trước đó, theo phản ánh của gia đình bà Hương: Ngày 7/6/ 2010 gia đình bà đi Siêu thị BigC Thăng Long (Hà Nội) mua 2 bịch sữa tươi có đường nhãn hiệu Hanoimilk (Cty cổ phần sữa Hà Nội) về cất tủ lạnh để sử dụng dần nhưng chiều ngày 12/6, chị Phạm Hương Giang (con gái bà Hương đang mang bầu tháng thứ 4) uống sữa thấy vón cục, có vị gắt, khó chịu khiến chị buồn nôn.
Gia đình bà Hương đổ sữa ra cốc mới phát hiện được rất nhiều cục vón và mùi chua rất nặng, phần thân hộp sữa tròn và căng phồng, đáy hộp bị ố vàng mặc dù hộp sữa này được sản xuất ngày 18/4/2010 và hạn sử dụng đến hết ngày 18/10/2010.
Kiểm tra các hộp sữa còn lại bà Hương phát hiện còn có một hộp sữa tươi Hanoimilk khác (sản xuất ngày 22/4/2010) có hiện tượng tương tự.
Sau đó gia đình đã gọi điện và liên hệ được với công ty sữa Hanoimilk thì đến trưa ngày 15/6 có một nhân viên của Hanoimilk gặp gia đình đề nghị xin lại 2 hộp sữa để đổi lại nhưng không được chấp nhận.
Trong các ngày 15, 16, 17, gia đình bà Hương nhận được rất nhiều cuộc điện thoại giới thiệu là nhân viên của Công ty sữa Hanoimilk xin được đến nhà để mang sữa đến tặng và giới thiệu sản phẩm mới nhưng gia đình không đồng ý.
Đến 14h21 phút ngày 2/7, có một cuộc điện thoại yêu cầu gia đình bà Hương dừng lại không cung cấp thông tin cho báo chí và các cơ quan bảo vệ pháp luật.         

Hàng giả hay hàng kém chất lượng?

Trong cuộc họp báo bà Nguyễn Thị Hồng, Giám đốc Hanoimilk cho biết: Sau khi nhận đuợc phản ánh điện thoại của khách hàng khiếu nại về sản phẩm sữa Hanoimilk, hộp vuông 180ml, sản xuất ngày 22/04/2010 có hiện tượng miêu tả “hộp bị căng phồng, sữa bên trong có mùi vị chua, vón thành các cục nhỏ có dịch trong sữa” phòng đảm bảo chất lượng (QA) Hanoimilk đã kiểm tra xem xét lại toàn hồ sơ sản xuất và tiến hành phân tích các mẫu sản phẩm lưu tại công ty.  
bà Nguyễn Minh Hương khẳng định hộp sữa căng phồng mà gia đình đã mua có vấn đề
Bà Nguyễn Minh Hương khẳng định hộp sữa căng phồng mà gia đình đã mua có vấn đề
Thực tế là đến nay, Hanoimilk vẫn chưa thể tiếp cận trực tiếp được với sản phẩm nghi là của Hanoimilk bị nhiễm khuẩn để kiểm tra chi tiết xem đây có phải là sản phẩm của Hanoimilk hay không và sản phẩm bị nhiễm khuẩn xẩy ra ở khâu nào vì khách hàng chưa đồng ý cung cấp hộp sữa bị nhiễm khuẩn để xét nghiệm.
Vậy nhưng mới đây trong một văn bản phát tán rộng rãi đến nhiều cơ quan chức năng, Hanoimilk lại vội vàng khẳng định: “Sự cố xảy ra đối với sản phẩm là xảy ra tại khâu vận chuyển, bảo quản hoặc sử dụng”.
Cho rằng việc làm của Hanoimilk là “cả vú lấp miệng em”  khiến cho gia đình khách hàng bức xúc: “Chúng tôi phải đưa sản phẩm đi xét nghiệm mới rõ được và sau đó sẽ khởi kiện Hanoimilk ra tòa để được bảo vệ quyền lợi”- bà Hương cho hay.
Phi Hùng
HaNoiMilk có văn bản cho rằng: “Các lô hàng được sản xuất vào ngày 22/04/2010  là 58.224 hộp đều được kiếm soát và đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 2200 và đến nay toàn bộ lô hàng này đã được bán hết ra thị trường, ngoài trường hợp của gia đình bà Hương thì không hề có phản hồi nào từ phía khách hàng và nhà phân phối về lô hàng nói trên”.

Đọc thêm