Phát hiện chai nước bị đóng cặn: Nhà sản xuất làm việc với khách hàng

(PLO) - Xung quanh thông tin cho rằng một khách hàng tại tỉnh Phú Yên phát hiện 2 chai sữa đậu nành Soya và 1 chai trà thảo mộc Dr Thanh loại 240 ml  bị đóng cặn, nổi váng, chiều  ngày 14/4 ông Nguyễn Tiến Sâm- Trưởng phòng Quản lý đảm bảo chất lượng Cty Tân Hiệp Phát cho biết, công ty sẽ liên hệ với Sở KH-CN tỉnh Phú Yên, khách hàng để tìm hiểu sự việc và có trách nhiệm xử lý trên quan điểm chia sẻ, đảm bảo tính khách quan, quyền lợi của khách hàng.  
Chưa có thông tin chính thức
Theo thông tin từ cơ quan truyền thông tỉnh Phú Yên cho biết thì Sở KH-CN tỉnh Phú Yên vừa tiếp nhận 2 chai sữa đậu nành Soya và 1 chai trà thảo mộc Dr.Thanh (loại chai thủy tinh 240ml) chưa mở nắp, nhãn hiệu trên chai in do Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát (trụ sở tại tỉnh Bình Dương) sản xuất; bên trong chai nước bị đóng  váng và có cặn.   
Cũng theo nguồn thông tin này thì nhãn hiệu trên 2 chai sữa đậu nành Soya ghi ngày sản xuất 31/7/2014, hạn sử dụng đến ngày 31/7/2015 và cùng số seri 8936006170213; còn chai trà thảo mộc Dr.Thanh sản xuất vào ngày 10/7/2014, hạn sử dụng đến 10/7/2015, số seri 8936006171210. Người mua các sản phẩm trên là bà Nguyễn Thị Khánh Châu, chủ quán giải khát ở xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa, Phú Yên. Sở KH-CN tỉnh Phú Yên cho biết, khách hàng này đã mua 3 chai nước giải khát trên trong lô hàng do nhà phân phối Việt Phương (47 Nguyễn Trãi, TP. Tuy Hòa) cung cấp trước Tết Nguyên đán 2015. 
Chai nước mang nhãn hiệu của Tân Hiệp Phát có hiện tượng lạ ở Phú Yên
 Chai nước mang nhãn hiệu của Tân Hiệp Phát có hiện tượng lạ ở Phú Yên
Sau khi nhập hàng, bà Châu và nhân viên của quán kiểm tra lại thì phát hiện 3 chai nước này có hiện tượng lạ, bợn váng đóng lẫn trong nước dù vẫn còn hạn sử dụng. 
Trao đổi với chúng tôi về thông tin này, ông Nguyễn Tiến Sâm-  Trưởng phòng Quản lý đảm bảo chất lượng của Tân Hiệp Phát cho biết là công ty mới nắm bắt được thông tin qua phương tiện thông tin đại chúng. “Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa nhận được phản ánh chính thức nào của khách hàng cũng như cơ quan có thẩm quyền ở Phú Yên. Chúng tôi mới biết thông tin qua phản ánh của báo chí. Hiện tại thì chưa thể khẳng định sản phẩm trên có phải do Tân Hiệp Phát sản xuất hay không? Tuy nhiên, trách nhiệm của nhà sản xuất với khách hàng, ngay trong sáng 15/4 (hôm nay-PV) chúng tôi sẽ liên hệ ngay với Sở KH-CN tỉnh Phú Yên để tìm hiểu, tiếp cận vấn đề”, ông Sâm cho biết.
Chia sẻ cao nhất
Theo ông Sâm, qua thông tin ban đầu trên báo chí thì chưa thể kết luận chính xác ngay được những chai nước trên có phải là sản phẩm của Tân Hiệp Phát. “Nếu đúng đó là sản phẩm của công ty thì chúng tôi sẽ phân tích để tìm nguyên nhân khiến chai nước bị hư hỏng. Tân Hiệp Phát luôn tôn trọng quyền lợi của khách hàng, người tiêu dùng, khi có thông tin liên quan đến nhãn hàng Tân Hiệp Phát, chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp cận, giải quyết với tinh thần trách nhiệm, sự chia sẻ cao nhất”, ông Sâm khẳng định.
Trước đó, Tân Hiệp Phát cũng đã nhận được một số phản ánh của khách hàng liên quan đến chất lượng sản phẩm do công ty sản xuất. Trao đổi về vấn đề này, ông Sâm cho biết, hầu hết những phản ánh trên đều tới từ những khách hàng làm nghề kinh doanh nước giải khát. “Tất cả các sản phẩm của chúng tôi khi xuất xưởng đều phải đảm bảo những chỉ số về chất lượng như đã đăng ký. Tuy nhiên, trong khâu phân phối, vận chuyển bị va đập hay bảo quản không đúng cách cũng có thể khiến sản phẩm bị hư hại. Chúng tôi cũng đã có khuyến cáo vấn đề này với người tiêu dùng trên bao bì mỗi sản phẩm”, ông Sâm nói. Cũng theo ông Sâm, Tân Hiệp Phát có chính sách phù hợp để chia sẻ với khách hàng khi không may gặp sự cố với những sản phẩm do công ty sản xuất.
Nói về sữa đậu nành Soya, bởi đây là sản phẩm rất giàu chất dinh dưỡng nên theo ông Sâm, khâu vận chuyển, bảo quản đòi hỏi phải tuân theo một quy trình kỹ thuật tương đối nghiêm ngặt. Nếu sản phẩm bị va đập, hay bị những tác động tiêu cực khác từ môi trường thì cũng có thể làm chất lượng thay đổi, hư hỏng mà thường thấy nhất là nổi váng, đóng cặn, xuất hiện nấm mốc. “Chỉ cần nắp chai bị hở, vi sinh vật lọt vào là  chất lượng chai nước sẽ bị biến đổi. Những vi sinh vật ấy có thể khiến chai nước bị tách lớp, vón cục, hay là xuất hiện những lợn cợn màu đen mà thực chất đó là nấm mốc”, ông Sâm chia sẻ.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư:baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm