Quảng Ninh: Từ chối cung cấp thông tin, Chủ tịch phường “chỉ” phóng viên làm việc với doanh nghiệp

(PLO) - Gần đây một phần diện tích đồi thuộc phường Quang Hanh (TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) bị san gạt, bổ xẻ nham nhở. Tiếp nhận thông tin, phóng viên đề nghị UBND phường sở tại làm việc, xác minh vụ việc thì được vị chủ tịch phường “chỉ” đến làm việc với doanh nghiệp.
Qủa đồi bị xẻ thit nham nhở
Qủa đồi bị xẻ thit nham nhở

Theo phản ánh của người dân phường Quang Hanh, gần đây một phần diện tích đồi tại khu 7 đang bị “xẻ thịt”, máy xúc hoạt động ầm ĩ mỗi ngày, đoàn xe chở đất ra vào tấp nập.

Anh Vũ Văn Mạnh (tên nhân vật đã được thay đổi), người dân sống gần khu đồi bị “xẻ thịt” phản ánh: “Không biết họ đang thực hiện dự án gì mà đào xới, xẻ thịt quả đồi nhanh chóng như vậy. Nhưng lạ lùng là trong khu vực này, chưa thấy quả đồi nào bị đào xới như vậy. Chúng tôi băn khoăn không biết việc “xẻ đồi” này đã được cấp phép hay đánh giá tác động môi trường chưa nhưng quả đồi đang phủ cây xanh bị san gạt nham nhở nhìn rất xót xa”.

Khu đồi đang bị đào xới nham nhở người dân phản ánh

 Khu đồi đang bị đào xới nham nhở người dân phản ánh

Để tìm hiểu thông tin về sự việc, ngày 2/11, phóng viên đã tới UBND phường Quang Hanh để đặt lịch làm việc. Tuy nhiên, các lãnh đạo phường đều không có tại trụ sở. Liên hệ bằng điện thoại với ông Trương Văn Pha, Chủ tịch UBND phường Quang Hanh, ông Pha cho biết đang cùng Phó chủ tịch phường phụ trách kinh tế, đất đai đang đi giải phóng mặt bằng dưới khu 9. Lịch làm việc được ấn định vào đầu tuần sau.

Tuy nhiên, ngày 6/11, vị chủ tịch này “giới thiệu” phóng viên làm việc với một doanh nghiệp. Sau đó, ông Pha nói cho phóng viên số điện thoại của 1 đơn vị. Ông Pha đã điện trước, phóng viên làm việc trực tiếp với đơn vị để lấy hồ sơ. Một lần nữa, phóng viên nhắn tin đề nghị làm việc lại nhận được câu trả lời từ phía ông Pha rằng hồ sơ của phường cũng giống hồ sơ của công ty. 

Trụ sở UBND phường Quang Hanh TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh
Trụ sở UBND phường Quang Hanh TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh

Câu trả lời trên khiến dư luận bất ngờ, thắc mắc, không biết từ lúc nào doanh nghiệp lại thay cơ quan chức năng cung cấp hồ sơ thông tin báo chí? Phải chăng việc làm của doanh nghiệp này có gì khuất tất mà chính quyền sở tại đùn đẩy, “e ngại” trong việc trả lời báo chí? Hay giữa doanh nghiệp và chính quyền có sự“ bắt tay” nào chăng? 

Báo Pháp Luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về việc này. 

Đọc thêm